• Trong tỉnh

Tổ chức GIZ sẽ tiếp tục hỗ trợ Sóc Trăng các vấn đề về thoát nước, biến đổi khí hậu

14/05/2020 10:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/05/2020 | 10:19

STO - Sáng ngày 14-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng có buổi làm việc với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) về việc trao đổi các nội dung liên quan đến chương trình thoát nước và chống ngập úng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiện Hải

Điểm qua những hoạt động nổi bật đã thực hiện, đại diện đoàn công tác GIZ cho biết, thời gian qua, tổ chức đã hỗ trợ tỉnh xây dựng nhà máy xử lý nước thải và đưa vào hoạt động; xây dựng giá dịch vụ thoát nước và phí bảo vệ môi trường; xây dựng định hướng thoát nước; hỗ trợ triển khai thí điểm mô hình thoát nước bền vững…

Sắp tới, Tổ chức GIZ sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho Sóc Trăng nhiều vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, nhất là vấn đề thoát nước và biến đổi khí hậu. Các chuyên gia của đoàn công tác cũng chỉ ra những khó khăn chung của vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện tại và cho biết sẽ đề xuất đến Chính phủ để có chính sách đầu tư tốt nhất cho vùng.

Đồng chí Ngô Hùng cho biết, những chuyên đề, định hướng của GIZ có nhiều vấn đề bổ ích, thiết thực cho tỉnh, nhất là vấn đề thích ứng biến đổi khí hậu. Với những nội dung đã và sẽ triển khai góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sóc Trăng là tỉnh chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và sạt lở, gây tác động đến đời sống của người dân ở các địa phương ven sông, ven biển. Vì vậy, mong các chuyên gia của đoàn công tác nghiên cứu hỗ trợ một số vấn đề về phát triển giao thông, phát triển hạ tầng trong việc kết nối phát triển du lịch của tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: