• Trong tỉnh

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo nghị quyết đặt tên đường trên địa bàn tỉnh

19/02/2021 17:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/02/2021 | 17:10

STO - Chiều ngày 19-2, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện đối với nghị quyết của HĐND tỉnh về đặt tên đường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban ngành, đoàn thể đã đến dự.

Đại biểu tham dự Hội nghị phản biện dự thảo nghị quyết đặt tên đường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: NGỌC HẢI

Theo dự thảo nghị quyết về đặt tên đường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng của HĐND tỉnh, đặt tên 18 tuyến đường đô thị trên địa bàn TP. Sóc Trăng, huyện Mỹ Tú và huyện Cù Lao Dung. Cụ thể, tại TP. Sóc Trăng, đặt tên 14 tuyến đường trên địa bàn 9 phường; tại huyện Mỹ Tú, đặt tên 3 tuyến đường trên địa bàn thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa; tại huyện Cù Lao Dung, đặt tên 1 tuyến đường trên địa bàn thị trấn Cù Lao Dung.

Phản biện nội dung dự thảo nghị quyết, các đại biểu đánh giá cao về sự cần thiết ban hành nghị quyết và thống nhất cao khi ưu tiên lấy tên danh nhân tiêu biểu của địa phương hoặc có tiểu sử gắn bó, có cống hiến cho địa phương, cho vùng đất Nam bộ để đặt tên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu cho ý kiến cần nghiên cứu những quy định về việc lựa chọn các tên nhân vật đề nghị đặt tên đường; với nhân vật lịch sử tiêu biểu của Việt Nam nên lựa chọn con đường phù hợp để đặt tên; bổ sung danh xưng, tên gọi của nhân vật khi đặt tên đường; nghiên cứu với những tuyến đường có chiều dài ngắn, có lựa chọn đặt tên đường hay không… Các địa phương cũng cần có sự rà soát chặt chẽ, xem xét những tuyến đường nào chưa được đặt tên, chưa được đổi tên để có sự đề xuất kịp thời. Đề nghị sắp xếp sao cho khoa học, hợp lý việc đặt tên các tuyến đường. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận ý kiến tham gia đóng góp để cơ quan soạn thảo nghiên cứu, tiếp thu và chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện dự thảo nghị quyết.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: