• Trong tỉnh

Tổ chức họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

18/06/2020 17:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/06/2020 | 17:42

STO - Chiều ngày 18-6, tại Phim trường Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020) và trao giải Báo chí tỉnh năm 2019 cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Đến dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các nhà báo lão thành, hội viên, biên tập viên, phóng viên và đại diện các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương, đài truyền thanh trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Báo chí Cách mạng Viêt Nam. Ảnh: Thạch Pích

Đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống Báo chí Cách mạng Việt Nam. Trải qua công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ nhà báo Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng luôn xác định nhiệm vụ tiên phong của báo chí là phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng; lấy báo chí làm mặt trận tuyên truyền, kêu gọi mọi người vì độc lập tự do của dân tộc, xây dựng con người mới, đời sống mới, xã hội mới.

Các đại biểu dự họp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Thạch Pích

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và sự ủng hộ của các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân, báo chí trong tỉnh có những tiến bộ đáng kể. Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng, Tạp chí Văn nghệ Sóc Trăng, hệ thống các đài truyền thanh cấp huyện có bước phát triển về tổ chức; chất lượng hoạt động được nâng lên; thường xuyên tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trong thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Báo chí của tỉnh tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền, có nhiều tin, bài phản ánh về tình hình sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động; thực hiện các chính sách người có công và chính sách an sinh xã hội; về công tác dân tộc, tôn giáo, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

 

Buổi tọa đàm. Ảnh: Thạch Pích

Đồng chí Lâm Văn Mẫn trao 3 giải nhất cho các tác giả. Ảnh: Thạch Pích

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cũng được nghe các nhà báo lão thành, các nhà báo trẻ chia sẻ kinh nghiệm về những kỷ niệm trong quá trình làm báo; đồng thời tỏ rõ quyết tâm là những người tiên phong trên mặt trận tư tưởng.

Lãnh đạo ban, ngành trao giải nhì cho các tác giả. Ảnh: Thạch Pích

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi những người làm báo bám sát quan điểm chính trị, sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước, diễn biến tình hình trong tỉnh để phản ánh một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời về đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh. Mỗi bài viết, bản tin, hình ảnh đều phải lan tỏa những giá trị tốt đẹp và năng lượng tích cực, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong xã hội. Trong những tháng còn lại của năm 2020, các cấp, các ngành đang tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh sản xuất, vừa chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị và tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

Đồng chí Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt. Ảnh: Thạch Pích

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã trao giải cho 36 tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh năm 2019, gồm: 3 giải nhất; 8 giải nhì; 12 giải ba và các giải khuyết khích với các thể loại: báo in, báo nói, báo hình và ảnh báo chí; đồng thời trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho 11 nhà báo có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp báo chí cách mạng.

Lãnh đạo ban, ngành trao giải ba cho các tác giả. Ảnh: Thạch Pích

Trao giải khuyến khích cho các tác giả. Ảnh: Thạch Pích

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho các nhà báo có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp báo chí cách mạng. Ảnh: Thạch Pích

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: