• Trong tỉnh

Triển khai dự án phải đạt chất lượng, đúng tiến độ, kịp thời giải ngân vốn đầu tư công trung hạn

16/09/2020 17:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 16/09/2020 | 17:51

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Ban Quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Dự án 2; các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư về kết quả triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh, vào chiều ngày 16-9, tại Ban Quản lý Dự án 2. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quang Bình

Tại buổi giám sát, lần lượt các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Quản lý Dự án 1; Ban Quản lý Dự án 2 trình bày kết quả triển khai thực hiện, cũng như việc giải ngân vốn, những thuận lợi, các khó khăn trong việc đầu tư các chương trình, dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên cơ sở quyết định giao của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã báo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định giao cho các đơn vị thực hiện. Theo đó, tổng số vốn trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 tính đến tháng 8-2020 trên 14.519 tỉ đồng, bao gồm: kế hoạch ban đầu trên 11.471 tỉ đồng và kế hoạch vốn bổ sung trên 3.048 tỉ đồng; trong đó, vốn ngân sách địa phương trên 8.677 tỉ đồng và vốn ngân sách Trung ương trên 5.841,9 tỉ đồng…

Nhìn chung, công tác quản lý đầu tư công trên địa bàn tỉnh do các đơn vị triển khai thực hiện luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự đồng thuận của các cấp, các ngành và sự ủng hộ của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Công tác giao kế hoạch được thực hiện sớm; nhiều dự án bố trí đủ nguồn vốn trong kế hoạch trung hạn để bảo đảm hoàn thành trong năm 2020. Các chủ đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc hoàn thành các thủ tục và triển khai thực hiện, góp phần thực hiện đồng bộ các mục tiêu, định hướng phát triển của tỉnh Sóc Trăng theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Nghị quyết của HĐND tỉnh và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 của UBND tỉnh và các quy hoạch ngành, lĩnh vực đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Mừng cho rằng, đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 đã mang lại cho tỉnh nhiều kết quả khả quan. Qua đó, hạ tầng về giao thông, giáo dục, y tế… được quan tâm đầu tư và phát triển khá nhanh, góp phần làm chuyển biến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, trong lĩnh vực do ngành nông nghiệp, ngành lao động - thương binh và xã hội thực hiện có nhiều chương trình, dự án mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần ổn định đời sống của người dân; công tác giảm nghèo có nhiều chuyển biến tích cực. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao việc quản lý và giải ngân các nguồn vốn từ các đơn vị chủ đầu tư; qua đó đã góp phần mang lại hiệu quả trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thời gian tới, đồng chí Phan Thanh Mừng đề nghị các đơn vị xem xét, rà soát lại các văn bản trong quá trình thực hiện đầu tư công để xem hiện đang vướng mắc ở khâu nào, điểm nào… để có đề xuất, kiến nghị đến cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với các quy hoạch chung, quy hoạch vùng; xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, phải có phân cấp đầu tư hợp lý. Riêng đối với Ban Quản lý Dự án 1 và Ban Quản lý Dự án 2, khi được bố trí nguồn vốn thì phải tiến hành triển khai kịp thời; thực hiện tốt các nguyên tắc thủ tục đầu tư, đảm bảo đúng theo pháp luật hiện hành; quản lý công trình phải đạt chất lượng, đúng tiến độ, kịp thời giải ngân vốn; phải có sự quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương có công trình đi qua để giải quyết các trường hợp khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai công trình, dự án.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: