• Trong tỉnh

Triều cường gây ngập nhiều nơi ở các cù lao sông Hậu

11/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/10/2018 | 06:00

STO - Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cù Lao Dung, Long Phú triều cường dâng cao trong những ngày qua đã làm vỡ nhiều đoạn bờ bao và nước tràn qua nhiều tuyến lộ nông thôn, gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân.

Con nước triều cường trong đêm ngày 9-10, toàn huyện Cù Lao Dung có 16 đoạn bờ bao bị vỡ, với tổng chiều dài 77m. Ngoài ra, triều cường còn gây ngập trên 10 tuyến lộ nông thôn, tổng chiều dài 740m. Hiện tại Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các địa phương trong huyện cùng nhân dân đã khắc phục xong 14 đoạn bờ bao bị vỡ và các đoạn đường bị ngập nước.

Nước ngập tràn nhiều nơi.

Theo thống kê sơ bộ đến trưa ngày 10-10, có 84ha mía, 1ha hoa màu và 10 căn nhà bị ảnh hưởng. Hiện nay, các ngành và chính quyền địa phương đang tích cực vận động nhân dân, cùng nhân dân thường xuyên kiểm tra những đoạn bờ bao xung yếu để gia cố phòng tránh bị vỡ trong con nước triều cường những ngày tới.

* Vỡ đê bao cồn Lý Uyên thuộc ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng (Long Phú):

Vào rạng sáng ngày 9-10, tại cồn Lý Uyên thuộc ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng (Long Phú) triều cường đã làm vỡ một đoạn bờ bao dài hơn 6m làm ngập nước vườn cây ăn trái, chủ yếu là nhãn, mận, chuối... của 4 hộ dân.

Nước ngập hết hoa màu và vườn cây ăn trái của 4 hộ dân cồn Lý Uyên.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lãnh đạo UBND huyện đã đến hiện trường chỉ đạo thống kê diện tích bị ảnh hưởng. Trước mắt, vận động người dân khắc phục thiệt hại; đồng thời, chỉ đạo lực lượng dân quân cùng với bà con tiến hành gia cố một số đoạn bờ bao xung yếu để ứng phó với tình hình triều cường diễn biến khó lường trong thời gian tới.

CTV

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: