• Trong tỉnh

UBND tỉnh Sóc Trăng: Làm việc với đoàn công tác thuộc Cơ quan Hợp tác phát triển Nauy

06/11/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/11/2017 | 13:00

STO - Sáng ngày 6-11, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác thuộc Cơ quan Hợp tác phát triển Nauy (Norad) về tình hình thực hiện Dự án “Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận”. Cùng dự còn có lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Sóc Trăng và một số sở, ban ngành hữu quan.

Theo dự án được phê duyệt, công suất Nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận là 160 tấn/ngày. Tuy nhiên, hiện nay do thiếu phương tiện thu gom, vận chuyển nên nhà máy chỉ phục vụ thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn TP. Sóc Trăng với khối lượng bình quân là 122 tấn/ngày.

Đoàn công tác thuộc Cơ quan Hợp tác phát triển Nauy làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Sóc Trăng, trong tháng 9-2017, chủ đầu tư đã kết hợp với đơn vị tư vấn giám sát tổ chức kiểm tra, rà soát việc khắc phục các tồn đọng và làm hồ sơ pháp lý, chất lượng phục vụ công tác nghiệm thu, thanh toán. Đối với phần thiết bị, nhà thầu đã cung cấp, thi công lắp đặt xong và đã kết hợp với các chuyên gia của tư vấn giám sát, nhà thầu để tiến hành tổ chức kiểm tra, rà soát việc khắc phục các tồn đọng của dây chuyền phân loại rác đầu vào, dây chuyền tinh chế, đóng gói phân hữu cơ, dây chuyền tái chế nhựa.

Thành viên đoàn công tác đã bày tỏ sự vui mừng khi nhà máy xử lý chất thải rắn TP. Sóc Trăng và các vùng lân cận đang đi vào hoạt động. Tuy nhiên cũng còn một số vấn đề cần giải quyết, nhà thầu và chủ đầu tư cần xem xét cẩn thận đề xuất của đơn vị tư vấn giám sát nhằm thực hiện dự án đạt yêu cầu theo quy định. Đối với vấn đề tài chính, đoàn cũng mong tỉnh sớm giải ngân vốn trong năm nay và cần có kế hoạch triển khai vốn thực hiện dự án trong năm 2018.

Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng và một số sở, ngành hữu quan làm việc với đoàn.

Đồng chí Lê Thành Trí ghi nhận một số đề xuất của đoàn công tác và cũng thông tin đến đoàn một số vướng mắc do nguyên nhân khách quan đối với việc giải ngân vốn trong thời gian vừa qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng cho biết: “Tỉnh sẽ cố gắng xử lý dứt điểm một số vướng mắc để dự án sớm hoàn thành trong thời gian tới”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: