• Trong tỉnh

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

26/07/2018 19:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/07/2018 | 19:30

STO - Tối ngày 26-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018).

Dự lễ viếng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh và các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Tấn Phát

Trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, tỉnh Sóc Trăng có hàng ngàn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Những năm qua, cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm chăm lo thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Các cấp, các ngành tích cực nhận phụng dưỡng và chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng đến cuối đời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết.

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân trên các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: Tấn Phát

Tính đến nay, tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 7.849 căn nhà cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ; riêng trong năm 2018, tỉnh đã tổ chức đưa 680 người có công đi điều dưỡng, cấp tiền trợ cấp điều dưỡng tại gia đình cho 2.583 người có công.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ và dâng hương, đặt vòng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời, đại biểu, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã thắp hương, thắp nến tri ân trên từng phần mộ liệt sĩ.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: