• Văn hóa - Thể thao

Bí quyết "đánh tan" mệt mỏi của người dân TP. Sóc Trăng

13/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/05/2019 | 06:00

STO - Từ nhiều năm qua, phong trào tập luyện thể dục, thể thao (TDTT) vào mỗi buổi sáng sớm hay buổi chiều tối diễn ra khá nhộn nhịp ở khắp các địa điểm công cộng trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Những buổi tập như thế này đã trở thành thói quen, giúp cho người dân nâng cao thể chất, tìm lại sự cân bằng trong đời sống tinh thần sau một ngày lao động mệt mỏi, căng thẳng.

Đã thành thông lệ, cứ vào 5 giờ sáng hay 17 giờ chiều hàng ngày, nhiều người dân yêu thích các môn thể thao lại cùng nhau có mặt tại các câu lạc bộ, điểm tập quen thuộc như: công viên, trung tâm văn hóa - thể thao… nhất là tại khu Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt - nơi tập trung đông nhất người dân tham gia các loại hình thể dục ngoài trời như: đi bộ, chạy bộ (xung quanh hồ), tập dụng cụ thể dục công cộng… tạo không khí rất sôi động.

Người dân thành phố tập thể dục với các thiết bị dụng cụ công cộng.

Theo quan sát, từ người cao niên, người trung niên cho đến thanh niên, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao tập luyện phù hợp, với thể trạng và lứa tuổi, nhưng ai ai cũng say sưa tập luyện. Hoạt động này không chỉ mang lại sức khỏe và năng lượng cho từng thành viên tham gia mà còn có sức cuốn hút, lan tỏa cảm hứng cho nhiều người có mặt tại đây thêm hăng hái hơn với phong trào thể dục.

Anh Sơn Rươl ở Phường 5 đang tập nâng xà đơn cho biết: “Mỗi buổi chiều, sau khi đi bộ được 5 vòng xung quanh hồ, tôi thường đến đây tập nhẹ với thiết bị đạp xe, nâng xà. Bởi thiết bị này, vận động nhẹ nhàng phù hợp với tôi. Từ lúc ngành chức năng lắp đặt các thiết bị thể dục ngoài trời đến nay, người dân ai cũng mừng nên mọi người cứ tranh thủ đến tập thường xuyên”.

Vừa nghe nhạc, vừa đi bộ xung quanh hồ, chị Lâm Thị Siếu ở Phường 6 (TP. Sóc Trăng) cho biết: “Vào mỗi buổi chiều, tôi cùng với con gái đến đây đi bộ vòng quanh hồ để hít thở không khí trong lành sau một ngày buôn bán mệt mỏi”.

Còn tại Quảng trường Bạch Đằng, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, công viên trên đường Lê Duẩn thu hút rất đông người dân đến tập luyện thể dục bằng các thiết bị, dụng cụ được lắp đặt phục vụ người dân. Anh Quách Hữu Linh ở Phường 4 chia sẻ: “Mỗi ngày, sau giờ làm việc tôi đều tranh thủ ra công viên rèn luyện thân thể và giao lưu, gặp gỡ mọi người, giúp cho tinh thần thêm sảng khoái. Các dụng cụ được đặt ở công viên rất dễ sử dụng, hầu như ai cũng có thể dùng được. Không chỉ người dân trên địa bàn thành phố, nhiều người dân ở các huyện lân cận cũng đến đây để luyện tập”.

Còn chị Nguyễn Thị Tú Loan ở Phường 3 phấn khởi cho biết: “Mỗi ngày, tôi đều chở con vào công viên chơi rồi tranh thủ tập thể dục để có được vóc dáng và sức khỏe tốt. Việc tập luyện tại công viên rất tiện vì có thể tận dụng được thời gian rảnh rỗi, lại có nơi cho con vui chơi. Hơn nữa, không khí ở công viên nơi đây thoáng mát, trong lành, vừa tập vừa ngắm cảnh”.

Với nhiều mô hình thể thao ngoài trời, không khí thoáng mát nên hàng ngày tại các điểm thể dục công cộng luôn trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và tạo nên nét văn minh, hiện đại cho thành phố. Sự yêu thích, hào hứng, vui vẻ, bổ ích, ý nghĩa, niềm vui sống… là cảm nhận chung của những người tham gia các hoạt động thể dục, thể thao.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: