• Văn hóa - Thể thao

Câu lạc bộ Quần vợt Agribank, mang lại sức khỏe cho các thành viên

09/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/06/2021 | 06:00

STO - Câu lạc bộ (CLB) Quần vợt Agribank không chỉ mang lại sức khỏe cho những người tập luyện mà các thành viên còn tham gia thi đấu đạt những thành tích cao tại các giải vô địch tỉnh, hội thao ngành khu vực và toàn quốc.

Hàng ngày, cứ vào khoảng 5 giờ chiều là lúc nhiều tay vợt trong CLB Quần vợt Agribank Sóc Trăng tìm đến cụm sân của Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh, thuộc Phường 6 (TP. Sóc Trăng) để cùng nhau tham gia tập luyện, nâng cao sức khỏe.

Có mặt trên sân từ rất sớm, anh Nguyễn Minh Thi - thành viên CLB chia sẻ: “Chiều nào tôi cũng cùng với anh em trong CLB quần vợt đến đây để thi đấu giao lưu với nhau trên tinh thần vui khỏe là chính. Trận đấu diễn ra không cần trọng tài, người chơi vừa thi đấu, vừa đếm từng điểm số. Thấy vậy, mà không khí tập luyện rất là vui”.

Các thành viên hào hứng tập luyện. Ảnh: PON LƯ

CLB ra đời vào năm 2007, sau những năm tháng hoạt động có sự biến động về thành viên. Đến năm 2017, CLB bắt đầu sắp xếp nhân sự và thành lập lại trực thuộc Công đoàn cơ sở Agribank Sóc Trăng, hoạt động trên cơ sở tự nguyện, kinh phí tự trang trải. CLB đã thu hút hơn 40 thành viên (12 thành viên nữ) với nhiều ngành nghề khác nhau. Nhiều người đến với quần vợt vì có chung sở thích và niềm đam mê. Với họ, tập luyện quần vợt còn mang lại sự thư giãn, gắn kết giữa bạn bè, đồng nghiệp và trên hết là sức khỏe. Bởi thế, dù kỹ thuật đánh bóng của họ chưa thật chuẩn, nhưng ai cũng rất hài lòng với những gì mình thể hiện ở từng sét đấu.

Theo chị Hoàng Nữ Thục Anh - một trong những thành viên tham gia tập luyện thường xuyên và giành giải nhất tại hội thao Agribank khu vực Tây Nam bộ, đến sân tập mỗi ngày là một niềm vui. Đặc biệt là khi bản thân góp được một số thành tích mang về cho CLB.

Sự phát triển của quần vợt phong trào là nhờ vào các nguồn xã hội hóa, nhiều cá nhân, tổ chức đã đứng ra đầu tư trang thiết bị tập luyện. Từ hệ thống mặt sân đạt chuẩn cho đến hệ thống chiếu sáng cũng được lắp đặt, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện của những người đam mê. Ông Nguyễn Đình Hải - Chủ nhiệm CLB Quần vợt Agribank Sóc Trăng cho biết: “Những năm gần đây, phong trào tập luyện và thi đấu giao lưu môn quần vợt ở cụm sân của trung tâm diễn ra khá sôi động. Riêng cụm sân của Agribank có 2 sân, thời gian hoạt động từ 17 giờ đến 20 giờ 30 phút mỗi ngày và đảm bảo cho mỗi thành viên đều được luyện tập (mỗi lần ra sân được 4 vận động viên), ai tập rồi thì lần lượt đến các thành viên khác; thông thường các thành viên đến sân tập chỉ khoảng 2/3. CLB quần vợt là một trong những CLB hoạt động hiệu quả và không ngừng phát triển, được lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đánh giá cao”.Ngoài đoàn viên và người lao động của Agribank, còn có anh chị em đến từ các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thành phố, một số thành viên là khách hàng đối tác của Agribank. Để tạo sân chơi bổ ích cho các thành viên, hàng năm, CLB cũng tổ chức được 3 - 4 giải thi đấu, trong đó tổ chức 1 giải mở rộng bao gồm các tay vợt nữ đến từ các CLB trong tỉnh (nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10). Từ sân chơi này, mà nhiều thành viên trong CLB đã thi đấu thành công ở đấu trường tỉnh và giải phong trào cấp khu vực. Điển hình như các tay vợt Hoàng Nữ Thục Anh, Trần Hồng Phương… đã góp một số giải nhất, nhì và ba hội thao Agribank khu vực Tây Nam bộ; còn những tay vợt như: Lâm Minh Trung, Trần Thị Huyền, Nguyễn Đình Hải cũng góp nhiều thành tích huy chương đáng khích lệ tại hội thao Agribank toàn quốc.

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động CLB trong thời gian tới, ông Nguyễn Đình Hải cho biết: “Thứ nhất là tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giữ vững tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa ban chủ nhiệm với các thành viên CLB; thứ hai, cần có sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Liên đoàn Quần vợt tỉnh về phối hợp tổ chức các giải đấu và tổ chức thêm các buổi giao lưu giữa các CLB khác trong tỉnh; thứ ba, về kinh phí hoạt động do thành viên đóng góp còn hạn hẹp, đề nghị Liên đoàn Quần vợt tỉnh hỗ trợ về mặt kinh phí trang trải cho các giải đấu truyền thống. Đặc biệt, để đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ban chủ nhiệm cũng yêu cầu các hội viên CLB khi vào sân tập luyện luôn đeo khẩu trang (trừ khi đánh trên sân), thực hiện khoảng cách theo thông điệp 5K của Bộ Y tế”.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: