• Văn hóa - Thể thao

Câu lạc bộ Quần vợt Cây Mai - Điểm sáng của thể thao quần vợt phong trào

29/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/07/2020 | 06:00

STO - Vài năm trở lại đây, phong trào quần vợt ở Sóc Trăng nói chung và Câu lạc bộ (CLB) Quần vợt Cây Mai, thuộc cụm sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng nói riêng phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo những người đam mê quần vợt tham gia tập luyện và thi đấu giao lưu với nhau.

Hàng ngày, vào mỗi buổi chiều là lúc nhiều tay vợt tìm đến cụm sân của trung tâm để rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Nơi đây có 3 sân quần vợt được xây dựng theo hình thức xã hội hóa. Xem những tay vợt đang tập luyện trên sân, chúng tôi mới cảm nhận được không khí hết sức hấp dẫn, từ những kỹ thuật giao bóng đến đập bóng trên sân. Anh Võ Trung Hiếu đang xem các tay vợt tập luyện chia sẻ: “Theo tôi, phong trào quần vợt ở cụm sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng đang phát triển mạnh. Tập luyện môn này cũng khá dễ nên có khá nhiều người tham gia. Bản thân tôi sau một ngày lao động mệt mỏi cũng tranh thủ thời gian đến đây tập cùng anh em. Lợi ích của bộ môn này là mang lại sức khỏe và có điều kiện giao lưu rất vui”.

Các tay vợt thường xuyên đến tập luyện tại cụm sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng. Ảnh: P.L

Nhiều người đến với quần vợt vì có chung sở thích và niềm đam mê. Với họ, tập luyện quần vợt còn mang lại sự thư giãn, gắn kết giữa bạn bè, đồng nghiệp và trên hết là sức khỏe. Bởi thế, dù kỹ thuật đánh bóng của họ chưa thật chuẩn, nhưng ai cũng rất hài lòng với những gì mình thể hiện ở từng sét đấu. Em Võ Thành Long phấn khởi cho biết: “Em đến đây tập được 3 năm nay, được huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm dạy kèm, từ cách phát bóng đến kỹ thuật thi đấu đã giúp em có nhiều tiến bộ. Vui nhất vào năm 2019, em được thầy đăng ký tham gia giải quần vợt năng khiếu toàn quốc. Dù năm đó, không đạt được thành tích, nhưng giúp em đam mê hơn môn thể thao quần vợt”.

CLB Quần vợt Cây Mai đã hình thành và phát triển hơn 10 năm, số lượng thành viên tham gia tập luyện mỗi ngày cũng tăng dần (khoảng gần 30 thành viên tập luyện). Sự phát triển của quần vợt phong trào là nhờ vào các nguồn xã hội hóa, nhiều cá nhân, tổ chức đã đứng ra đầu tư trang thiết bị tập luyện. Từ hệ thống mặt sân đạt chuẩn cho đến hệ thống chiếu sáng cũng được lắp đặt, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện của người dân. Anh Trương Nhật Lai - người quản lý cụm sân quần vợt của Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng cho biết: “So với những năm trước đây thì phong trào tập luyện và thi đấu giao lưu môn quần vợt ở cụm sân của trung tâm đang trên đà khởi sắc. Anh em đến đây tập đông nhất là vào buổi chiều tối, bắt đầu từ khoảng 16 đến hơn 21 giờ. Không chỉ các thành viên CLB Quần vợt Cây Mai, mà tại đây còn có những nhóm, CLB quần vợt tự phát, như: Đoàn kết, Trẻ mãi không già, Cấp nước… cũng đến tập”.

Là một tay vợt chuyên của Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh, thường xuyên có mặt và hướng dẫn cho những người mới làm quen với môn quần vợt phong trào, em Triệu Văn Cường chia sẻ: “Ngoài tập luyện chuyên môn tại trung tâm tỉnh, bản thân còn tranh thủ thời gian đến đây hướng dẫn, truyền đạt trình độ kỹ thuật cơ bản, đến chiến thuật trong thi đấu cho một số anh, em. Ban đầu, nhiều anh em cũng bỡ ngỡ về động tác, cách giao bóng nhưng đến khi làm quen được một thời gian, ai nấy đều rất thích thú tập luyện. Hiện, em đang trực tiếp hướng dẫn cho gần 10 học viên, nhỏ nhất từ 6 tuổi. Mỗi học viên em hướng dẫn 30 phút/buổi. Từ việc tập luyện thường xuyên, nâng cao sức khỏe, một số anh em còn đăng ký tham gia giao lưu và thi đấu giải cấp tỉnh, khu vực. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho môn thể thao quần vợt phong trào”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: