• Văn hóa - Thể thao

Chùa Ông Kho - mừng công giành ngôi vô địch

30/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/11/2017 | 06:00

STO - Ban Quản trị chùa và chính quyền thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị) vừa tổ chức lễ mừng chiến thắng của đội ghe ngo chùa Nărentă Reang Sey (Ông Kho), khi đội giành ngôi quán quân tại lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Giải đua ghe ngo nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VII năm 2017, do tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức.

Đến chung vui có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng; Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lý Sóc Kha; Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phạm Văn Đâu cùng đại diện các ban ngành tỉnh, huyện Thạnh Trị và các vị sư sãi, bà con phật tử trên địa bàn huyện. 

Đối với bà con huyện Thạnh Trị cũng như các tay bơi của đội ghe ngo chùa Ông Kho, niềm vui chiến thắng ấy quả là một kết quả thật xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm thi đấu. Dù gặp đối thủ mạnh, từng “thống trị” ngôi vô địch nhiều mùa lễ hội, nhưng đội ghe ngo Ông Kho đã làm nên kỳ tích để bước lên bục cao nhất nhận ngôi vô địch.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng trao bảng tượng trưng số tiền 50 triệu đồng cho đội ghe ngo chùa Ông Kho.

Ông Lý Ươl - thành viên đội ghe ngo chùa Ông Kho phấn khởi cho biết: “Thành công cả hai chức vô địch năm nay là nhờ anh em trong đội dù bận bịu công việc vẫn tranh thủ thời gian tham gia tập luyện và thi đấu nhiệt tình. Cuối cùng, mong muốn đem thành tích về cho bổn chùa, tỉnh nhà đã trở thành hiện thực. Đáng nhớ nhất là khi biết đội ghe ngo vô địch tại TP. Sóc Trăng và Bạc Liêu, nhiều người hâm mộ còn tình nguyện thành lập đoàn xe môtô “hộ tống” chiếc cúp từ nơi thi đấu về thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị)”.

Đội ghe ngo chùa Ông Kho được biết đến từ năm 2014, khi lần đầu tiên hạ thủy tham gia hội đua lễ hội Oóc om bóc truyền thống của đồng bào Khmer và đã bất ngờ vượt qua một số đối thủ mạnh để giành vị trí thứ ba. Từ sự thành công ấy, tên tuổi chùa Ông Kho được ghi danh trong làng đua ghe ngo của tỉnh. Đặc biệt, tại hội đua năm 2016, đội ghe chùa Ông Kho giành ngôi quán quân lần đầu tiên trong lịch sử.

Ông Lý Hol - Trưởng Ban Quản trị chùa chia sẻ: “Quả là một mùa hội đua đầy ý nghĩa đối với bà con phật tử cũng như sư sãi, VĐV và HLV chùa Ông Kho chúng tôi. Họ đã quên đi sự mệt nhọc, tạm gác lại chuyện đồng áng để đến vui lễ mừng công, tham gia múa, hát thật sôi động. Chúng tôi cho rằng, đó là sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo từ tỉnh, huyện cũng như chính quyền địa phương. Sự thành công này, cũng phải kể đến sự đóng góp tích cực, nhiệt tình ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần từ các nhà tài trợ, công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, bà con phật tử trong và ngoài huyện”.

Đến chia vui cùng với sư sãi, Ban Quản trị, bà con phật tử và đội ghe ngo chùa Ông Kho, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hùng đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà đội ghe ngo chùa Ông Kho giành được. Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin thêm cho đồng bào phật tử, sư sãi Khmer trong tỉnh biết về việc Sóc Trăng sẽ đăng cai tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII vào năm 2022. Đồng thời, đề nghị ban huấn luyện của các đội ghe ngo trong tỉnh nói chung và đội ghe ngo chùa Ông Kho nói riêng cần nhanh chóng tuyển chọn những tay bơi trẻ, có thể lực để tạo nguồn kế thừa cho lực lượng VĐV lớn tuổi và mục tiêu hướng tới tại các mùa hội đua sau đạt kết quả cao nhất.

Dịp này, UBND tỉnh hỗ trợ cho đội ghe ngo chùa Ông Kho 50 triệu đồng; UBND huyện Thạnh Trị hỗ trợ giải thưởng 30 triệu đồng và tặng nhiều giấy khen cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích đóng góp cho đội ghe ngo của chùa. Được biết, trước khi đi tham dự hội đua tại tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh đã hỗ trợ cho đội ghe ngo chùa Ông Kho 60 triệu đồng.

T.Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: