• Văn hóa - Thể thao

Công trình Pháo đài TX. Ngã Năm được nghiệm thu và đưa vào sử dụng

30/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/04/2020 | 06:00

STO - Ngày 29-4, tại TX. Ngã Năm, Phòng Văn hóa và Thông tin TX. Ngã Năm kết hợp cùng ban quản lý dự án tổ chức nghiệm thu và đưa vào sử dụng công trình Pháo đài TX. Ngã Năm.

Pháo đài TX. Ngã Năm.

Công trình pháo đài thuộc Khóm 2, Phường 1 (TX. Ngã Năm), gồm các hạng mục như: Pháo đài với chiều cao 19,1m, công viên, hàng rào xung quanh, bờ kè, hạ tầng kỹ thuật và hệ thống chiếu sáng, với tổng kinh phí đầu tư trên 2,4 tỉ đồng. Được biết, Pháo đài TX. Ngã Năm là một địa chỉ đỏ, nơi đây, lực lượng du kích Ngã Năm đã từng xây dựng pháo đài nhằm quan sát Chi khu Ngã Năm và các đội hình của địch để bắn tỉa, khống chế địch, không cho địch ra bên ngoài bắn phá, giết hại đồng bào ta.

Sau khi nghiệm thu đưa vào sử dụng, công trình Pháo đài TX. Ngã Năm do Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã quản lý, điều hành hoạt động. Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, nhằm khơi dậy tinh thần bất khuất trong cán bộ và nhân dân TX. Ngã Năm nói chung, Phường 1 nói riêng, cũng như nhằm giáo dục truyền thống yêu nước nồng nàn trong thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Ngoài ra, với chiều cao của pháo đài sẽ góp phần phục vụ tốt khách đến tham quan khu vực trung tâm Phường 1, cũng như ngắm nhìn được toàn cảnh chợ nổi Ngã Năm và Tượng đài chiến thắng Chi khu Ngã Năm.

Văn Tá

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: