• Văn hóa - Thể thao

Đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ

"Công ty Tân Huê Viên xây dựng công trình biểu tượng văn hóa tôn giáo"

22/11/2019 14:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/11/2019 | 14:50

STO - Đó là ý kiến khẳng định của đồng chí Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo (Ban Tôn giáo Chính phủ) tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban ngành có liên quan vào sáng ngày 22-11, về việc xây dựng công trình Liên hoa Bảo Tháp và đặt tượng Dược sư của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên (gọi tắt là Công ty Tân Huê Viên). Theo đó, đồng chí cho rằng không biến nơi đây thành địa điểm sinh hoạt tôn giáo mà đây là một công trình biểu tượng văn hóa tôn giáo. Tiếp đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.R

Công ty Tân Huê Viên có trụ sở và nhà xưởng tại Khu Công nghiệp An Nghiệp, thuộc xã An Hiệp (Châu Thành). Trong thiết kế công trình xây dựng là Đài Hoa Sen được thiết kế với kiến trúc hiện đại. Diện tích xây dựng hạng mục chính của công trình tòa tháp bông sen khoảng 1,5ha với các chức năng tầng trệt (không gian sảnh trệt, sảnh hội nghị, các khu chức năng phục vụ khác), tầng 1 (không gian trưng bày lịch sử hình thành, phát triển của Công ty Tân Huê Viên và khu vực sảnh tham quan), tầng 2 (không gian trưng bày truyền thống, khu vực sảnh tham quan và vị trí đặt tượng Phật Dược sư).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty trình bày và nêu mục đích của mình là muốn tạo điểm nhấn cho ngành du lịch của tỉnh, nên thuê khu đất liền kề nằm trong Khu Công nghiệp An Nghiệp để xây dựng Liên hoa Bảo Tháp vào đầu năm 2018. Hạng mục được thiết kế theo kiến trúc cổ, bao bọc là một hồ nước lớn, dự kiến có từ 4 - 8 chiếc cầu bằng đá làm lối đi vào tòa sen. Bên trong bảo tháp này tầng trệt cho đặt tượng Dược sư nặng 19 tấn, chiều cao 6,8m.

Về quản lý nhà nước, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng khẳng định, đây là một công trình văn hóa mang đậm nét dấu ấn tâm linh, chứ không hoạt động kinh doanh tâm linh, cũng không phải hoạt động tôn giáo và không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Nhiều ý kiến của các đại biểu cũng ủng hộ việc xây dựng công trình này chỉ mang tính biểu tượng văn hóa tôn giáo, là điểm nhấn của du lịch Sóc Trăng.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là công trình văn hóa biểu tượng chiêm ngưỡng để phục vụ trong việc mở rộng kinh doanh và không được hoạt động tâm linh nơi đây. Hướng tới, đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) và Ban Quản lý Khu Công nghiệp An Nghiệp tiếp tục triển khai, hoàn thiện các thủ tục; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư. Sau khi công trình đưa vào hoạt động phải đúng theo pháp luật.

T.R

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: