• Văn hóa - Thể thao

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Những năm tháng không quên”

08/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/05/2019 | 06:00

STO - Tối ngày 7-5, tại Công viên 30-4, Thành đoàn phối hợp Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật “Những năm tháng không quên” nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2019). Đây là một hoạt động nằm trong hoạt động Liên hoan các đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn làm điểm tổ chức. Đến dự có đồng chí: Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2019). Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược Việt Nam từ 1945 đến 1954, kết thúc bằng chiến dịch Điện Biên Phủ. Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954) là trận đánh lớn nhất của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và can thiệp của Mỹ, đánh bại kế hoạch Nava của thực dân Pháp, tạo điều kiện đi đến quyết định ký hiệp định Giơnevơ (21-7-1954), qua đó kết thúc 9 năm cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam. 65 năm qua, chiến thắng vĩ đại ở Điện Biên Phủ như một mốc son chói lọi, một sự kiện lịch sử trọng đại không hề phai mờ và là minh chứng cho sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Những năm tháng không quên”. Ảnh: Tấn Phát

Chương trình nghệ thuật “Những năm tháng không quên” là hoạt động của tuổi trẻ trong tỉnh nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng trực thuộc Thành đoàn đã mang đến chương trình nhiều tiết mục với nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, ca ngợi về quê hương, đất nước, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, của các thế hệ đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tái hiện lại một bức tranh sinh động với một hào khí sôi nổi, hào hùng, oanh liệt đánh dấu chiến thắng vẻ vang của dân tộc ta.

Thông qua chương trình nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay không ngừng kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, xây dựng tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: