• Văn hóa - Thể thao

Điểm nhấn của tuyển petanque Sóc Trăng trong các giải đấu

23/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/11/2019 | 06:00

STO - Giải petanque (bi sắt) vô địch đồng đội toàn quốc được tổ chức trên sân nhà, tuyển Sóc Trăng đã nỗ lực thi đấu hết mình để giành được 1 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCĐ). Đây là một trong những giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, quy tụ gần 150 bi thủ đến từ các địa phương trên toàn quốc có phong trào bi sắt mạnh tham gia tranh tài 6 bộ huy chương.

Trong những năm qua, các tuyển thủ petanque Sóc Trăng liên tiếp thi đấu thành công tại các đấu trường trong và ngoài nước, góp phần vào thành tích chung cho đội tuyển Việt Nam và thể thao Sóc Trăng. Mới đây, tại một giải đấu mang tầm cỡ toàn quốc, do Sóc Trăng đăng cai tổ chức, chúng tôi có dịp chứng kiến các chàng trai và cô gái của chủ nhà thi đấu mới cảm nhận được phần nào về môn thể thao này. Mỗi vận động viên (VĐV) cầm trong tay những quả bi tròn có trọng lượng vài trăm gram, đôi mắt nhìn thẳng vào mục tiêu, tay cầm chắc để thực hiện những động tác kỹ thuật bắn bi thật chuẩn xác.

2 nam bi thủ (Lý Mỹ Vân - Sơn Khớp) giành 1 HCV Giải vô địch petanque quốc gia năm 2019. Ảnh: Pon Lư

Sau khi giành được 1 HCB nội dung đồng đội kỹ thuật nữ cho chủ nhà Sóc Trăng, bi thủ Sơn Thị Chanh Tha chia sẻ: “Dù không thể bước lên bục cao nhất ở nội dung này, nhưng thành tích đó là một niềm vui và hạnh phúc đối với em. Bởi nội dung đồng đội, đòi hỏi các bi thủ có trình độ, kỹ thuật chuyên môn cao”.

Sơn Thị Chanh Tha là một trong những nữ bi thủ Sóc Trăng từng góp 1 HCĐ ở nội dung đơn nữ tại SEA Games lần thứ 27 - Myanmar năm 2015 và nhiều huy chương tại các giải vô địch toàn quốc. Bộ đôi cùng với Chanh Tha là nữ bi thủ Thạch Thị Vân nhớ lại: “Cũng tại giải đấu này, năm 2017, em đã góp được 1 huy chương vàng (HCV) danh giá. Lúc đó vui lắm. Còn giải lần này thua đối thủ (Hiền - Thi) đến từ Hà Nội, chấp nhận 1 HCB. Qua giải đấu này, em sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt chuẩn bị cho các mùa giải năm 2020”.

Cũng trong năm 2019, tại giải vô địch petanque được tổ chức tại Bạc Liêu, đôi VĐV Lý Mỹ Vân - Sơn Khớp của Sóc Trăng đã thi đấu xuất sắc giành được 1 HCV. Còn 1 HCB, 3 HCĐ do công của các bi thủ Trần Thị Phượng Em (đơn nữ), Mai Hữu Phước - Chanh Tha (đôi nam - nữ) và bộ ba nam đóng góp. Trao đổi với chúng tôi, huấn luyện viên (HLV) Lê Thị Ánh Thướt, tuyển petanque Sóc Trăng chia sẻ: “Mỗi lần tham gia giải đấu, chúng tôi đều đặt ra mục tiêu cao nhất là “vàng”. Tuy nhiên trong quá trình thi đấu ngoài trình độ chuyên môn của các VĐV còn có sự rủi ro về mặt kỹ thuật, tâm lý trong thi đấu. Với những thành tích đạt được trong các mùa giải, chúng tôi cũng rất vui mừng. Đặc biệt, Sóc Trăng có 3 bi thủ là Sơn Khớp, Lý Mỹ Vân và Trần Thị Phượng Em cùng với đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 tại Philippines. Đó là một niềm vui và tự hào cho thầy trò chúng tôi. Hy vọng, các bi thủ của Sóc Trăng trong chuyến du đấu trên nước bạn sẽ thi đấu tốt và gặt hái những thành tích cao nhất cho đoàn thể thao Việt Nam”.

Thầy và trò của tuyển trẻ petanque Sóc Trăng gặt hái thành công tại Giải petanque trẻ, thiếu niên toàn quốc. Ảnh: Pon Lư

Trong khi đó, tuyển trẻ được xem là lớp kế thừa cũng đóng góp những thành tích đáng ghi nhận cho thể thao Sóc Trăng tại các giải vô địch petanque trẻ, thiếu niên quốc gia. Phấn khởi trước những thành tích mà học trò mình giành được, HLV Liêu Thái Sơn - tuyển petanque trẻ Sóc Trăng cho biết: “Rút kinh nghiệm từ sự cọ xát, thi đấu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các địa phương có phong trào petanque mạnh, các bi thủ trẻ của Sóc Trăng đã dần ổn định tâm lý và kỹ thuật thi đấu. Đặc biệt, tại Giải vô địch petanque trẻ, thiếu niên quốc gia năm 2019, niềm vui lớn nhất của thầy và trò chúng tôi khi giành được 2 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ, vượt chỉ tiêu (1 HCV, 2 HCB) để xếp vị trí thứ ba toàn đoàn. 2 tấm HCV danh giá mang về cho đoàn thể thao Sóc Trăng ngoài cá nhân của nam bi thủ Thạch Anh Khoa, còn có bộ ba nam do công của 3 bi thủ: Trần Thanh Sang, Sơn Thanh Tín và Thạch Anh Khoa”.

Theo HLV Lê Thị Ánh Thướt, sự thành công ở các mùa giải trước của tuyển thủ petanque Sóc Trăng là nhờ sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cũng như Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh. Theo đó, đã tạo điều kiện cho các VĐV có dịp tham gia thi đấu từ giải trẻ đến giải vô địch quốc gia, giải vô địch đồng đội, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Hy vọng, các bi thủ như: Trần Thị Phượng Em, Mai Hữu Phước, Sơn Khớp, Chanh Tha, Lý Mỹ Vân và một số bi thủ khác tiếp tục phát huy những tài năng của mình trong các mùa giải năm mới.

Pon Lư

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: