• Văn hóa - Thể thao

Bế mạc Giải đua ghe ngo truyền thống tỉnh năm 2018

Đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp và đội ghe ngo nam chùa Pong Tứk Chắs giành ngôi vô địch

22/11/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/11/2018 | 17:00

STO - Trưa ngày 22-11, trên dòng sông Maspéro (TP. Sóc Trăng), Giải đua ghe ngo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống tỉnh Sóc Trăng năm 2018 tiếp diễn với các trận đấu giai đoạn II vòng 16 đội ghe nam và bán kết đội ghe nữ để chọn những ứng cử viên cho chức vô địch tại hội đua năm nay.

Trận chung kết ghe ngo nữ.

Giải năm nay diễn ra trong thời tiết nắng gắt, nhưng người dân cũng như hàng ngàn người hâm mộ môn thể thao đua ghe ngo vẫn tập trung 2 bên bờ sông để theo dõi và cổ vũ. Bước sang giai đoạn này, trên những gương mặt các chàng trai và cô gái của các đội ghe ngo đại diện cho các chùa đều tỏ ra rất tự tin, tinh thần quyết tâm cao để giành chiến thắng, mang vinh quang về cho nhà chùa và địa phương của mình. Trước khi trận đấu diễn ra, chị Lý Thị Phà Qui - vận động viên đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp (Châu Thành) phấn khởi cho biết: “Năm nay, chúng tôi quyết tâm để giành lại vị trí cao nhất. Đây là niềm hy vọng của cả đội ghe ngo chúng tôi”.

Trao giải cho đội ghe ngo nữ.

Đúng như giới chuyên môn và người hâm mộ dự đoán, ngay từ lượt đua bán kết đầu tiên ở nội dung nữ, đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp đã thể hiện phong độ tốt, tay cầm chiếc dầm vững chắc để đưa chiếc ghe của mình lao về điểm đích trước các đối thủ để góp mặt vào trận chung kết. Đáng tiếc cho đội đương kim vô địch năm 2017, đội ghe ngo chùa Ô Chum (TX. Ngã Năm) thất bại trước đội ghe ngo chùa Kós Thum đến từ tỉnh Bạc Liêu trong trận bán kết.

Niềm vui chiến thắng đội ghe ngo nữ.

Đến trận chung kết được xem là trận đấu hết sức hấp dẫn và gay cấn giữa đội á quân năm 2017 là đội ghe ngo chùa Tum Núp (Châu Thành) với đội ghe ngo chùa Kós Thum (Bạc Liêu). Cả hai đội này đều thể hiện phong cách thi đấu vững vàng, mạnh mẽ. Những cô gái đến từ xã An Ninh (Châu Thành) tiếp tục gây “sóng gió” và chứng tỏ bản lĩnh của mình để giành ngôi vô địch đầu tiên. Đội ghe ngo chùa Kós Thum (Bạc Liêu) đứng vị trí á quân. Đội ghe ngo chùa Ô Chum (TX. Ngã Năm) giành chiến thắng trước đội Ngan Dừa (Bạc Liêu) để giành giải ba.

Trận chung kết ghe ngo nam.

Trong khi đó, ở giải nam, 16 đội lọt vào vòng trong đã mang đến cho khán giả cuộc so tài đầy hào hứng, sôi nổi; mỗi đội có một kỹ thuật, chiến thuật thi đấu riêng của họ. Từng đội ghe ngo với hàng trăm tay bơi tăng tốc nhịp nhàng theo tiếng tu huýt, đẩy chiếc ghe ngo của mình lướt trên mặt nước, tranh giành nhau từng “gang tấc” để vươn lên điểm đích. Điển hình như đội ghe ngo chùa Prêk Tro Kuône (Mỹ Xuyên), đội chưa từng góp mặt vào vòng bán kết. Vậy mà năm nay, đội ghe ngo này đã tạo nên nhiều bất ngờ.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải cho đội ghe ngo nam.

Trong khi đó, đội đương kim vô địch chùa Ông Kho luôn thể hiện phong độ và thi đấu khá ấn tượng từ vòng bảng cho đến trận chung kết. Tuy nhiên, tại vòng chung kết này, cuộc tái diễn giống như mùa giải năm 2017, khi đội Ông Kho gặp Pong Tứk Chắs đều của huyện Thạnh Trị để tranh ngôi vô địch. Gặp nhau lần này, thế trận đã thay đổi, đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs, xã Thạnh Tân đã xuất sắc đoạt lại ngôi quán quân trong gang tấc tại đích đến, đội ghe ngo chùa Ông Kho đành chấp nhận ngôi á quân trong niềm hối tiếc. Còn đội ghe ngo chùa Ompuyear, xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) giành chiến thắng trước đội ghe ngo chùa Prêk Tro Kuône, xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên) để xếp hạng ba.

 Niềm vui chiến thắng của đội ghe ngo nam.

Ban tổ chức đã tiến hành làm lễ bế mạc và trao giải thưởng, cúp, cờ cho các đội ghe ngo nam và nữ đạt thành tích cao. Giải nhất của mỗi đội, với phần thưởng trị giá 100 triệu đồng và cúp, cờ; giải nhì 80 triệu đồng; giải ba 60 triệu đồng và giải tư 50 triệu đồng.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: