• Văn hóa - Thể thao

Gặp gỡ 2 vận động viên giành huy chương vàng tại Giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc

09/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/07/2018 | 06:00

STO - Giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2018 được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh, đoàn thể thao học sinh của Sóc Trăng đã nỗ lực thi đấu, giành được 14 huy chương (2 HCV, 3 HCB và 9 HCĐ). 2 vận động viên (VĐV) giành HCV góp phần vào thành tích chung cho đoàn thể thao tỉnh là Trần Huỳnh Liên và Lê Văn Thum.

VĐV Trần Huỳnh Liên - nhảy cao THPT

Đến với Trường THPT Lịch Hội Thượng (Trần Đề) vào những ngày hè, gặp cô học trò được tỉnh tuyển chọn tham dự giải và mang về tấm HCV toàn quốc đã trở thành một niềm vui, tự hào của nhà trường. Trần Huỳnh Liên - học sinh lớp 11C2, nhiều năm liền được mệnh danh là cô học trò “vàng” môn điền kinh (nhảy cao) của huyện Trần Đề. Tuy gia đình em không ai có năng khiếu thể thao nhưng em lại rất yêu thể thao, đặc biệt là môn điền kinh. Huỳnh Liên cho biết, em được giáo viên chọn vào đội tuyển của trường tham gia các giải điền kinh học sinh phổ thông, hội khỏe Phù Đổng từ cấp huyện, tỉnh đến toàn quốc nhiều năm liền.

Trò chuyện với Huỳnh Liên trong căn nhà khá khang trang, trên tường là những bộ huy chương, giấy khen, chứng nhận và bằng khen UBND tỉnh trao tặng được treo gọn gàng. Liên phấn khởi chia sẻ: “Năm 2016, em được tuyển chọn vào đội điền kinh học sinh phổ thông tỉnh đi tham dự Giải Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được tổ chức tại TP. Cần Thơ. Kết quả, em giành được HCĐ, thành tích nhảy cao là 1,45m. Năm 2017, đạt 1 HCB Giải điền kinh học sinh phổ thông tỉnh; năm 2018, đạt 1 HCV Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, 1 HCV Giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc, đều là nội dung nhảy cao nữ”.

Thầy Liêu Văn Hiếu - giáo viên thể dục - quốc phòng nhận xét: “Huỳnh Liên là một trong những học trò chịu khó tập luyện, bất kể thời tiết như thế nào. Em luôn chấp hành tốt nội quy của nhà trường và ban huấn luyện. Ngoài sự vượt khó rèn luyện môn thể dục, một số môn học khác em cũng đạt kết quả cao và đạt danh hiệu học sinh tiên tiến”.

VĐV Lê Văn Thum - chạy THCS

Với dáng vẻ thư sinh của cậu học trò vùng quê ấp Phương Bình, xã Hưng Phú (Mỹ Tú), không ai ngờ rằng em vừa giành được một tấm HCV đầy thuyết phục tại hội khỏe Phù Đổng tỉnh và Giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2018 nội dung chạy 100m nam. Đó là VĐV Lê Văn Thum - học sinh lớp 8 của Trường THCS Hưng Phú. Em Thum vui mừng khoe với chúng tôi: “Những tấm HCV là một niềm vui, hạnh phúc đối với em. Không chỉ giúp cho em có động lực học tập, rèn luyện mà còn góp phần vào thành tích chung cho nhà trường, địa phương, đặc biệt là đoàn thể thao học sinh tỉnh”. 

Thum sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo. Hàng ngày, em cùng cha đi giăng lưới, bắt cá để mưu sinh. Khi đến trường, ngoài học các môn văn hóa, em rất đam mê môn thể dục do giáo viên giảng dạy, nhất là môn điền kinh. Thum chia sẻ thêm: “Em cám ơn thầy đã hướng dẫn nhiệt tình trong tập luyện cũng như trong quá trình thi đấu. Nhờ sự động viên, cổ vũ tinh thần của thầy cô và bạn bè làm cho em tăng thêm động lực để thực hiện tốt mỗi bước chạy của mình. Thời gian tới, em sẽ cố gắng rèn luyện để tiếp tục tham gia những giải đấu tỉnh cũng như toàn quốc nếu được chọn vào đội tuyển của tỉnh”.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: