• Văn hóa - Thể thao

Thạnh Trị

Gặt hái nhiều thành công ở bộ môn cầu lông

02/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Bảy, 02/06/2018 | 06:00

STO - Bên cạnh môn võ cổ truyền, thì cầu lông là một trong những môn thể thao thế mạnh của huyện Thạnh Trị. Đặc biệt, tại Giải cầu lông Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII năm 2018, các tay vợt của đơn vị huyện Thạnh Trị thi đấu xuất sắc để vươn lên ngôi đầu toàn đoàn, với thành tích giành được 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ.

Hàng ngày, vào buổi sáng sớm và chiều tối, tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạnh Trị không khí tập luyện môn cầu lông khá sôi động. Những người đam mê môn thể thao này tự bắt đôi tập luyện và thi đấu giao lưu với nhau. Trên sân luôn rộn rã tiếng cười, cho dù trình độ kỹ thuật đánh cầu chưa đồng đều, nhưng ai cũng rất hài lòng với những gì mình thể hiện từ những pha giao cầu đến đập, bỏ nhỏ... Họ không đặt nặng chuyện thắng hay thua, miễn sao được cầm vợt thi đấu là họ thấy vui. Ðiều này cho thấy phong trào cầu lông của huyện vững bước phát triển trong làng cầu lông tỉnh hiện nay.

Có mặt trên sân khoảng 18 giờ, bạn Trần Hữu Phúc - vừa là người quản lý CLB Cầu lông 19-5 Thạnh Trị, vừa là một trong những tay vợt “trội” chia sẻ: “Tối nào tụi em cũng đều ra sân tập để nâng cao sức khỏe sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhờ duy trì tập luyện thường xuyên giúp cho bản thân nhanh nhẹn, nâng cao trình độ chuyên môn trên đấu trường phong trào. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, bản thân em đã đóng góp được một thành tích đáng kể cho CLB và thể thao huyện. Điển hình, tại Giải cầu lông Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, VIII, em giành được 2 HCV đơn nam; 2015 - 2017 cùng đồng đội góp thêm 5 HCV, 3 HCB tại hội thao CNVC-LĐ tỉnh, Giải vô địch cầu lông TP. Sóc Trăng tranh cúp Hoàng Tuấn. Đó là một niềm vui đối với em sau những năm tháng tập luyện bộ môn này”.

Tay vợt Trần Hữu Phúc góp chiếc cúp - HCV cho Thạnh Trị.

Môn cầu lông “bén rễ” ở huyện Thạnh Trị đã rất lâu, nhưng đến năm 2006 mới hình thành CLB, do ông Ngô Hoàng Hiệp (là một giáo viên) khơi dậy phong trào. Từ đó, phong trào cầu lông từng bước mở rộng quy mô hoạt động, lượng người đến tham gia tập luyện ngày càng đông. Đến nay, con số ấy đã thu hút trên 50 thành viên (nam, nữ) chia thành 2 nhóm hoạt động vào các buổi: nhóm 1 từ 5 - 6 giờ sáng dành cho cán bộ, giáo viên và người lao động (chủ yếu là tập thể dục để nâng cao sức khỏe); nhóm 2 từ 18 giờ 30 đến 21 giờ dành cho những thành viên nằm trong đội tuyển của huyện. Theo bạn Hữu Phúc, hàng đêm từ 17 đến 18 giờ 30 phút, em còn đứng ra hướng dẫn kỹ thuật cơ bản cho một nhóm khoảng hơn 10 em học sinh cấp 2 và cấp 3.

Ông Nguyễn Việt Trí - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạnh Trị cho biết: “Mấy năm gần đây, phong trào tập luyện môn cầu lông không chỉ thu hút cán bộ, giáo viên mà các em học sinh đến đây tập cũng khá đông. Đây là một tín hiệu đáng phấn khởi cho môn thể thao này. Từ chỗ trình độ chuyên môn, kỹ thuật còn hạn chế, đến nay hầu hết các thành viên trong CLB đã có bước nâng lên rõ rệt và góp nhiều thành tích đáng kể cho huyện tại các giải, hội thao cấp tỉnh. Điển hình như các tay vợt: Nguyễn Văn Thành, Lý Huỳnh Ngọc Huyền, Trần Hữu Phúc, Thái Hoàng Phúc, Quách Xiều Nghiếm, Phạm Thanh Trọng, Phạm Trọng Nguyên, Thái Vĩnh Hòa, Thái Thị Kim Hoàng… Thấy hiệu quả từ mô hình CLB, ông Quách Xiều Nghiếm là một giáo viên và cũng là thành viên trong CLB đã tích cực hỗ trợ 2 sân thảm, trị giá trên 90 triệu đồng, nhằm tạo điều kiện cho các thành viên tập luyện và thi đấu tốt hơn”.

Ngoài tham gia giải và hội thao cấp tỉnh, hàng năm Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện thường xuyên phối hợp với CLB cầu lông tổ chức giải truyền thống mừng Đảng, mừng Xuân huyện mở rộng, với sự tham gia của các tay vợt đến từ các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức đi thi đấu giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh, với mục đích để cho các thành viên trong CLB có dịp cọ xát với nhau, nâng cao trình độ kỹ thuật trong thi đấu.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: