• Văn hóa - Thể thao

Giải vô địch võ cổ truyền - sân chơi bổ ích cho các võ sĩ trẻ

11/04/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Tư, 11/04/2018 | 06:01

STO - Giải vô địch võ cổ truyền nằm trong chương trình thi đấu Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII năm 2018 vừa kết thúc vào ngày 9-4, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạnh Trị đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích của các võ sĩ trẻ và là dịp đánh giá phong trào tập luyện môn võ cổ truyền ở các địa phương trong tỉnh.

Thành công lớn nhất ở giải lần này chính là sự góp mặt ngày càng đông số lượng võ sinh tham gia tranh tài, với trên 160 võ sĩ đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Điều ấn tượng nhất chính là sự nhiệt huyết của các võ sinh. Nhiều võ sinh tuổi đời còn rất trẻ, khoảng 6 - 7 tuổi, nhưng thi diễn các bài quyền một cách nhuần nhuyễn.

Nữ võ sĩ Trần Mai Xuân vừa góp 2 HCV cho đơn vị Thạnh Trị, phấn khởi cho biết: “Trước khi đến với giải, em cố gắng tập luyện những bài quyền với mục đích sẽ giữ vững thành tích của mình. Em rất mừng, vì tiếp tục giành 2 ngôi vô địch”.

Ban tổ chức trao huy chương cho các võ sĩ đạt thành tích cao.

Trong khi đó, giới chuyên môn đã nhận định, đơn vị Thạnh Trị là cái nôi đào tạo võ phát triển mạnh nhất trong tỉnh hiện nay. Nhiều năm qua, đơn vị này vinh dự đại diện cho tỉnh tham dự các giải đấu trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc.

Trước niềm vui khi thấy học trò của mình giành chiến thắng ở các nội dung quyền, đối luyện cũng như đối kháng, võ sư Võ Văn Tiển cho biết: “Giải đại hội lần này, đơn vị Thạnh Trị có hơn 20 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài đầy đủ ở các nội dung. Điều mà tôi vui nhất khi thấy các học trò thi đấu rất tự tin, kết quả đạt được như mục tiêu đề ra, với thành tích giành được 14 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ”.

Theo nhận xét của võ sư Phan Thanh Thuận - Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền tỉnh An Giang, trọng tài điều hành giải đấu, đây là một sân chơi bổ ích cho các võ sĩ trẻ đam mê môn võ thuật. Nhiều địa phương có số lượng VĐV đăng ký tham gia đông, trình độ chuyên môn cũng được nâng lên. Tuy nhiên, lâu nay vẫn chưa có địa phương nào cạnh tranh nổi với đơn vị chủ nhà Thạnh Trị. Nhưng điều đó không quan trọng, bởi mục tiêu mà giải đấu hướng tới là đẩy mạnh phong trào tập luyện võ cổ truyền ngày càng phát triển. Qua đó, để các võ sĩ trẻ có dịp thi đấu, cọ xát, giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các địa phương với nhau.

Kết quả chung cuộc: Đơn vị Thạnh Trị giành được 14 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, chiếm ngôi đầu toàn đoàn; xếp kế tiếp lần lượt thuộc về các đoàn: Mỹ Xuyên (4 HCV, 10 HCB, 8 HCĐ); TX. Ngã Năm (4 HCV, 8 HCB, 7 HCĐ); Trần Đề (2 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ); Long Phú (2 HCV, 1 HCB, 10 HCĐ)…

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: