• Văn hóa - Thể thao

Đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs:

Giành lại ngôi vô địch sau 4 năm bị rơi vào tay đối thủ

29/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/11/2018 | 06:00

STO - Bà con Khmer của các xã như: Thạnh Tân, Thạnh Trị và Tuân Tức của huyện Thạnh Trị như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi thấy đội ghe nhà chùa Pong Tứk Chắs vượt lên ngoạn mục trước đương kim vô địch chùa Ông Kho của thị trấn Hưng Lợi từng 3 lần vô địch trong tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Sự kỳ vọng giành lại chiếc cúp của đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs (Thạnh Trị) sau 4 năm bị rơi vào tay đối thủ quả là một điều khó khăn. Bởi trong làng đua ghe ngo Sóc Trăng hiện nay, các đội đều có sự đầu tư từ công tác tập luyện kỹ thuật, thể lực, chiến thuật và đóng lại chiếc ghe ngo mới với hy vọng thay đổi thành tích. Điều đó, thể hiện rõ trong mùa lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh năm 2018, trong số 8 đội ghe ngo được các nhà chùa đóng mới, thì có đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs của xã Thạnh Tân.

Do chiếc ghe ngo cũ đóng hồi năm 2011 xuống cấp, nên mùa giải năm nay, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện cũng như chính quyền địa phương, nhà chùa đã quyết định đóng lại ghe ngo mới, trị giá trên 300 triệu đồng; trong đó, huyện hỗ trợ 150 triệu đồng, còn lại do nhà chùa vận động bà con phật tử, mạnh thường quân đóng góp. Sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đã tạo nên một động lực vô cùng quan trọng cho các tay bơi tham gia hội đua năm nay.

Các vận động viên vui mừng chuyền tay nhau chiếc cúp vô địch.

Chúng tôi nhớ lại, khi trận chung kết diễn ra đầy kịch tính và sôi nổi giữa 2 đội cùng đơn vị huyện Thạnh Trị kết thúc, những tay bơi giành chiến thắng - đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs rạng rỡ, hạnh phúc sau một giải đua thành công như mong đợi. Kết quả thật xứng đáng với nỗ lực thi đấu của cả đội, nhất là khi gặp đối thủ mạnh như đội ghe ngo chùa Ông Kho. Hòa cùng niềm vui chiến thắng của đồng đội, vận động viên Dương Minh Trí không giấu niềm xúc động và phấn khởi cho biết: “Chiến thắng này thật sự là một sự cố gắng và nỗ lực rất lớn của đồng đội chúng tôi. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được cầm chiếc cúp và nhảy múa trước khán đài”.

Cùng giơ cao chiếc cúp trong niềm vui chiến thắng, vận động viên Trần Kha vui mừng nhớ lại: “Đây là một giải đấu đáng nhớ nhất đối với tôi. Năm rồi, 2 đội cũng gặp nhau trong trận chung kết và năm nay tiếp tục tái diễn, nên sau khi trọng tài thổi còi xuất phát, chúng tôi chỉ biết bơi hết sức để đưa chiếc ghe ngo của mình lướt đi càng nhanh càng tốt. Khi về đến điểm đích, trọng tài thông báo kết quả đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs giành ngôi vô địch, lúc đó, sự mệt mỏi không còn nữa mà thay vào đó là một niềm vui rất lớn”.

Ông Sơn Sóc Hiên - Ban Quản trị chùa phấn khởi cho biết: “Sau khi được Nhà nước quan tâm đầu tư đóng mới chiếc ghe ngo, Ban Quản trị chùa, Ban Huấn luyện cũng như các vận động viên cố gắng tập luyện hết mình để có sức khỏe dẻo dai và thể lực tốt. Giờ đây, sự quyết tâm của đội ghe đã trở thành hiện thực, mang niềm vui rộn rã cho địa phương và bổn chùa”. 

Năm 2011, chùa Pong Tứk Chắs được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ đóng lại chiếc ghe ngo mới và lần đầu tiên hạ thủy giành luôn ngôi vô địch tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh. Thế nhưng, vào những năm về sau dù cả đội đã cố gắng tập luyện nhưng kết quả không giữ được phong độ của mình, chỉ giành được giải nhì (năm 2012), giải ba (năm 2013), giải nhất (2014), giải nhì (2015), giải ba (2016), giải nhì (2017) và năm nay giành lại ngôi vô địch thật xứng đáng.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: