• Văn hóa - Thể thao

Hội thi Bánh dân gian lần thứ I quy tụ được 35 loại bánh

18/06/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/06/2018 | 13:00

STO - Sáng ngày 18-6, tại Khu Văn hóa lễ hội truyền thống cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ (Kế Sách), Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức Hội thi Bánh dân gian Ngày hội Du lịch sông nước miệt vườn huyện Kế Sách năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh; Châu Văn Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách cùng đại diện các phòng, ban ngành có liên quan và đông đảo du khách, người dân địa phương.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Phan Văn Sáu cho biết: “Hội thi Bánh dân gian năm 2018 là sự kiện được tổ chức với mục đích quy tụ các loại bánh dân gian, cũng như những nghệ nhân làm bánh trên địa bàn tỉnh nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các loại bánh dân gian của tỉnh. Đây cũng là cơ sở để ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tìm kiếm được nhiều loại bánh dân gian độc đáo, những nghệ nhân có tay nghề cao để đưa đi tham gia các cuộc thi bánh dân gian do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức…”.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị xuất sắc.

Hội thi năm nay đã quy tụ 18 đội (15 đội đến từ các xã, thị trấn của huyện Kế Sách; 3 đội đến từ các huyện: Long Phú, Mỹ Tú và Cù Lao Dung) với 57 thí sinh là các nghệ nhân làm bánh, hộ dân, cơ sở kinh doanh các loại bánh dân gian trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội dự thi không quá 3 người và có thể tham gia từ 1 đến 3 món bánh dân gian.

Theo quy định, những sản phẩm bánh dân gian dự thi phải làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau, củ, quả, ngũ cốc… của Việt Nam, không làm bằng nguyên liệu ngoại nhập… và phải được chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các đội phải thuyết trình về quy trình, ý nghĩa, cách thưởng thức bánh.

Qua một buổi thi sôi nổi, các đội đã thực hiện được 35 loại bánh dân gian: bánh xèo, bánh khọt, bánh lá mơ, bánh bò, bánh da lợn…

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị ấp Mỹ Phước thuộc xã Nhơn Mỹ (Kế Sách) với món bánh xèo; giải nhì cho đơn vị xã An Mỹ (Kế Sách) với món bánh củ cải; đồng giải ba là đơn vị: Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mỹ Tú và xã Phong Nẫm (Kế Sách). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: