• Văn hóa - Thể thao

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ tám

27/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Ba, 27/11/2018 | 06:00

Đúng 20 giờ tối qua, 25-11, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ tám - 2018 chính thức khai mạc tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội. Ảnh: Minh Giang

Tới dự, có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao và các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cùng hơn 15 nghìn đại biểu, khách mời, cổ động viên, tình nguyện viên và thành viên đoàn thể thao của các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước.

Trong không khí sôi động, háo hức của ngày hội thể thao quốc gia, Đoàn rước quốc kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng khối hồng kỳ đã tiến vào sân vận động, mở đầu lễ khai mạc cùng lễ diễu hành của gần ba nghìn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ lãnh đạo, đại diện cho hơn bảy nghìn vận động viên và thành viên của 63 đoàn thể thao của các tỉnh, thành phố trong cả nước và hai đoàn thể thao của Quân đội và Công an tham dự đại hội.

Ngay sau lễ diễu hành của các đoàn, ba vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam từng lập thành tích cao, làm rạng danh thể thao nước nhà trên các đấu trường quốc tế là vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh, vận động viên điền kinh Bùi Thị Thu Thảo và vận động viên đua thuyền Phạm Thị Thảo, đã rước ngọn lửa thiêng nhận từ Bảo tàng Hồ Chí Minh để thắp sáng đài lửa Đại hội. Ngọn lửa tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước và khát vọng thi đấu, chinh phục những đỉnh cao thể thao đã chính thức tỏa sáng trong những ngày Đại hội, là nguồn động viên nỗ lực thi đấu của các vận động viên.

Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An thay mặt các vận động viên lên tuyên thệ thi đấu hết mình trên tinh thần thể thao, đoàn kết và cao thượng. Trọng tài quốc gia môn điền kinh Nguyễn Thị Thu Hằng thay mặt các trọng tài tuyên thệ điều hành thi đấu tại Đại hội công tâm, chính xác, khách quan.

Phát biểu ý kiến khai mạc Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhiệt liệt chào mừng các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài và các tình nguyện viên về dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ tám; biểu dương nỗ lực của thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các bộ, ngành liên quan đã chuẩn bị tốt cho Đại hội. Phó Thủ tướng khẳng định ý nghĩa của Đại hội nhằm góp phần phát triển thể thao thành tích cao và trên hết là nhằm cổ vũ phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đồng chí nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi: “Việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và hàng nghìn vận động viên trên sân vận động cùng hô vang khẩu hiệu “Rèn luyện thân thể - Bảo vệ Tổ quốc! Rèn luyện thân thể - Kiến thiết đất nước! Thể dục - Khỏe!” thay lời tuyên bố khai mạc và lời chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Sau các nghi thức khai mạc, hơn 1.600 nghệ sĩ, diễn viên các nhà hát, đoàn nghệ thuật ở Trung ương, Hà Nội và học sinh của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố và vận động viên của các trung tâm thể dục thể thao đã biểu diễn một chương trình nghệ thuật hoành tráng với chủ đề “Hào khí Việt Nam vươn tầm cao mới”. Chương trình bao gồm nhiều tiết mục đặc sắc, là sự kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại, làm nổi bật quy mô và tầm vóc của một đại hội thể thao lớn nhất toàn quốc. Văn hóa các vùng, miền, các dân tộc, đậm đà bản sắc, đa dạng trong sự thống nhất đã lần lượt được tái hiện trên sân khấu như dòng chảy không ngừng nghỉ xuyên suốt lịch sử. Đan xen giữa các làn điệu dân ca mượt mà, những điệu dân vũ uyển chuyển là phần đồng diễn võ thuật cổ truyền thể hiện bản lĩnh và truyền thống thượng võ của dân tộc.

* Trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ tám - 2018, môn thể thao thể dục nhịp điệu (aerobic) tại Đại hội đã kết thúc sau hai ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn. Kết quả chung cuộc, đoàn chủ nhà Hà Nội giành vị trí nhất toàn đoàn khi xuất sắc giành được sáu Huy chương vàng (HCV), vị trí Á quân thuộc về đoàn TP Hồ Chí Minh khi giành nốt bốn HCV còn lại. Đứng thứ ba là đoàn Hải Phòng giành được ba Huy chương bạc.

* Môn bóng chuyền tổ chức tại Nhà thi đấu Gia Lâm - Hà Nội sẽ khai mạc hôm nay 26-11 với sự tham dự của 16 đội bóng, gồm 10 đội nữ: Quân đội, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Hải Dương, Quảng Ninh, Long An, Thái Bình, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc; sáu đội nam gồm: Quân đội, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Ninh Bình và Long An. Các đội nam thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm và đấu chéo giữa đội đứng đầu gặp đội thứ tư, đội thứ nhì gặp đội thứ ba để chọn hai đội thắng vào thi đấu chung kết. Các đội nữ được chia theo bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm ở vòng bảng và đấu chéo giữa các bảng để xếp hạng.

PV/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: