• Văn hóa - Thể thao

Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa tỉnh Sóc Trăng lần thứ VIII năm 2020

26/10/2020 18:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/10/2020 | 18:10

STO - Chiều ngày 26-10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa tỉnh Sóc Trăng lần VIII năm 2020. Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Hoàng Phong - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và hơn 300 diễn viên, nhạc công.

Tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa tỉnh Sóc Trăng lần này có 11 đội nghệ thuật quần chúng và 11 đội trình diễn trang phục dân tộc Hoa của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với hàng trăm diễn viên, nghệ nhân, người mẫu không chuyên là người Hoa của tỉnh Sóc Trăng. Các đội tranh tài ở các nội dung: ca; múa; trình diễn nhạc cụ dân tộc và trình diễn trang phục gia đình, trang phục sinh hoạt cộng đồng, trang phục lễ hội của đồng bào Hoa Sóc Trăng.

Phần thi diễn của Đoàn Nghệ thuật quần chúng TX. Vĩnh Châu. Ảnh: Chí Bảo

Các tiết mục tham gia hội diễn có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng ba dân tộc Kinh - Khmer - Hoa trong đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những thành tựu của đất nước, quê hương Sóc Trăng trên bước đường xây dựng và phát triển; ca ngợi gương hiếu thảo và phê phán các mặt trái của xã hội; ca ngợi tình yêu đôi lứa.

Ông Sơn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Đây là điều kiện thuận lợi để giới thiệu và tôn vinh bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Hoa các địa phương trong tỉnh đến với cộng đồng. Qua mỗi kỳ tổ chức, những loại hình, những sắc thái nghệ thuật lại được các đơn vị khai thác, chỉn chu để làm phong phú thêm cho vườn hoa nghệ thuật của đồng bào Hoa, tạo sự giao thoa văn hóa và tăng thêm tình đoàn kết gắn bó lâu đời trong cộng đồng ba dân tộc Kinh - Khmer - Hoa của tỉnh”.

Sau lễ khai mạc, 2 đơn vị: Đoàn Nghệ thuật quần chúng TX. Vĩnh Châu và huyện Thạnh Trị bước vào đêm thi diễn đầu tiên. Dự kiến tối ngày 28-10, sẽ bế mạc và công diễn một số tiết mục đạt giải.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: