• Văn hóa - Thể thao

Khai mạc Hội thao Người cao tuổi tỉnh lần thứ 20

28/09/2017 21:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/09/2017 | 21:06

Hội thao Người cao tuổi tỉnh lần thứ 20 năm 2017 khai mạc vào sáng ngày 28-9, tại Công viên 30-4 (TP. Sóc Trăng), do Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là hoạt động thể thao nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10) và hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Hội thao thu hút trên 400 vận động viên (VĐV) của 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố tham gia tranh tài, với 4 môn: bi sắt, cờ tướng, bóng chuyền hơi và thể dục dưỡng sinh.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức các chương trình, như: đồng diễn thể dục dưỡng sinh do các cụ của các câu lạc bộ (CLB) thể hiện; biểu diễn trống hội, múa lân của đoàn lân - sư - rồng Cường Thạnh; biểu diễn yoga của CLB yoga Thanh Loan (TP. Sóc Trăng).

Các cụ đồng diễn thể dục dưỡng sinh.

Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Mai Văn Nhân cho biết: “Hội thao không chỉ chào mừng các ngày lễ lớn mà còn tạo sân chơi thể thao - văn hóa lành mạnh, bổ ích, tăng cường sức khỏe, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, học hỏi, góp phần tạo cuộc sống vui - khỏe - có ích cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh; đồng thời, hướng tới xã hội hóa công tác chăm sóc và phát huy vai trò, kinh nghiệm của người cao tuổi trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các CLB TDTT người cao tuổi và các cấp hội người cao tuổi trong tỉnh”.

Với chủ đề tháng hành động người cao tuổi năm nay là “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, nhân dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh gửi tặng mỗi huyện, thị xã 5 suất tiền mặt (500.000 đồng/suất) và 5 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng). Riêng Công ty Chế biến thực phẩm Ngọc Trí cũng tặng 10 suất (mỗi suất 500.000 đồng) cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Sóc Trăng; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng hỗ trợ 400 cái áo thun cho các VĐV tham gia hội thao.

Ngay sau lễ khai mạc, hàng trăm cụ ông, cụ bà tham gia phong trào đi bộ biểu dương lực lượng theo các tuyến đường từ Công viên 30-4, Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng và đến điểm thi diễn tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh.

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: