• Văn hóa - Thể thao

TP. Sóc Trăng

Khởi sắc phong trào thể dục thể thao quần chúng

06/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Tư, 06/12/2017 | 06:00

STO - Mấy năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng TP. Sóc Trăng diễn ra khá sôi nổi, với các môn thế mạnh như: bóng đá, bi sắt, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, taekwondo, vovinam, thể dục dưỡng sinh, xe đạp… Điều đó thể hiện qua các giải đấu, hội thao do tỉnh tổ chức đều đạt thành tích cao, góp phần khẳng định vị thế là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong phong trào TDTT quần chúng của tỉnh.

Nếu nói đến phong trào TDTT quần chúng TP. Sóc Trăng hiện nay, phải nhắc đến phong trào tập luyện bằng xe đạp. Cứ vào buổi sáng sớm, hình ảnh những đoàn xe đạp di chuyển từ TP. Sóc Trăng hướng về các huyện nằm trên đoạn đường Quốc lộ 1A đã quen thuộc đối với nhiều người. Chính từ việc tập luyện thường xuyên này, mà CLB xe đạp TP. Sóc Trăng đã ra đời, thu hút gần 100 thành viên tham gia.

Chỉ tính trong 4 năm gần đây, khi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng tổ chức giải, ê kíp của TP. Sóc Trăng đều giành được các giải cao (hệ nâng cao và hệ phong trào). Cua-rơ Dương Văn Cường (CLB xe đạp TP. Sóc Trăng) cho biết: “Qua một thời gian dài tập luyện, năm nay, tôi giành được chức vô địch. 3 mùa giải trước đó, tôi chỉ giành được hạng nhì và ba. Đạt thành tích cao làm cho tôi thêm thích thú với bộ môn này”.

Môn võ vovinam và taekwondo là hai trong những môn thế mạnh của TP. Sóc Trăng.

Còn cua-rơ Dương Văn Tâm ở Phường 6 tham gia tập luyện môn xe đạp cũng nhiều năm qua, nhưng niềm vui lớn nhất là năm nay đóng góp thành tích cao nhất ở nội dung nhóm tuổi 40 - 49 cho thành phố. Anh Tâm phấn khởi: “Thành công ở mùa giải năm nay là sự mong đợi của tôi từ lâu, tôi rất vui. Hiện phong trào tập luyện xe đạp không còn xa lạ, nhưng không phải là thú chơi đơn thuần mà là môn thể thao đòi hỏi sức bền, lòng kiên trì và niềm đam mê rất lớn”.

Cùng với xe đạp là các môn võ thuật taekwondo và vovinam, đây được xem là môn thế mạnh của thể thao thành phố. Từ khi các CLB võ thuật ra đời đến nay đã đóng góp nhiều thành tích đáng kể cho địa phương tại các giải vô địch tỉnh và xa hơn là giải Đại hội TDTT khu vực ĐBSCL. Riêng tại giải vô địch taekwondo tỉnh năm 2017, các võ sĩ TP. Sóc Trăng đã thi đấu xuất sắc giành được 13 HCV, 8 HCB, 11 HCĐ. Còn các võ sĩ môn phái vovinam cũng đóng góp 6 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ tại giải vô địch tỉnh.

Võ sĩ Trần Đại Xuân - một trong những võ sĩ gặt hái nhiều thành tích cao của CLB võ taekwondo Nguyễn Trung Trực chia sẻ: “Em rất đam mê bộ môn võ thuật này, em được các võ sư, hướng dẫn viên tận tình chỉ dẫn. Sau 2 năm tập luyện, em được tuyển chọn vào đội tham dự giải vô địch taekwondo tỉnh và giành được nhiều huy chương các loại. Đó là một niềm vui và hạnh phúc đối với em”.

Ngoài các môn trên, bóng đá, bi sắt, bóng bàn, cầu lông, thể dục dưỡng sinh… cũng được xem là những môn thể thao có chiều hướng phát triển tốt. Từ đó, giúp cho công tác tổ chức các giải đấu cấp cơ sở và tham gia thi đấu các giải, hội thao do tỉnh tổ chức đều đạt những thành tích cao. Đặc biệt là tổ chức thành công đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp thành phố lần thứ VIII năm 2017. Với sự tham gia trên 1.000 VĐV đến từ các phường, thi đấu 20 môn, như: cờ tướng, quần vợt, bóng bàn, bida, bắn cung, cầu lông, bi sắt, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, taekwondo, vovinam, võ cổ truyền, cầu đá, xe đạp, bơi lội, điền kinh, vật tay, đẩy gậy và kéo co trong sinh khí thật sôi động và hấp dẫn.

Theo đánh giá của Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng Nguyễn Trung Trực, phong trào TDTT đã thật sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức xã hội. Đặc biệt, đại hội lần này đã kiểm tra, đánh giá, xây dựng và phát triển phong trào TDTT trên địa bàn thành phố và tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Ngày hội thể thao cũng là dịp để các địa phương tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực cho mọi người, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện; tạo điều kiện cho những VĐV tài năng của thành phố có dịp cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và chuẩn bị tuyển chọn lực lượng VĐV tham gia Đại hội TDTT tỉnh.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: