• Văn hóa - Thể thao

Khởi sắc phong trào văn hóa, văn nghệ ở Cù Lao Dung

02/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/12/2020 | 06:00

STO - Thời gian qua, phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn huyện Cù Lao Dung có sự phát triển sâu rộng, với nhiều hoạt động thiết thực được Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn dân cư.

Một tiết mục văn nghệ phục vụ địa bàn cơ sở. Ảnh: KGT

Trong năm 2020, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện chỉ đạo đơn vị trực thuộc xây dựng nhiều chương trình văn nghệ tuyên truyền cổ động phục vụ địa bàn cơ sở nhân kỷ niệm các ngày lễ, tết, với nội dung chuyển tải thông tin thiết thực về ý nghĩa của các sự kiện lịch sử của dân tộc, địa phương; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nông thôn mới… thu hút đông đảo lượt người dự xem. Song song đó, tập trung tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền cổ động, văn hóa, văn nghệ nhân kỷ niệm các ngày lễ, tết với nhiều hình thức phong phú, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa của nhân dân tại địa phương.

Qua các buổi thông tin, cổ động góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương; nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Chuyển tải thông tin thiết thực trên mọi lĩnh vực và góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở. Nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đặc biệt là các buổi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Ông Thái Quốc Quy, ngụ thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung) bộc bạch: “Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ được tổ chức vào dịp lễ, tết rất ý nghĩa, giúp nâng cao đời sống tinh thần của bà con ở địa phương, cũng như tiếp thu thêm nhiều thông tin thông qua các chương trình văn nghệ”.
Bên cạnh đó, công tác bảo tồn và tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa cũng được quan tâm đúng mức. Đầu năm, ngành đã chỉ đạo cắt cỏ, dọn vệ sinh xung quanh khu vực Đền thờ Bác Hồ và dọn dẹp vệ sinh các di tích lịch sử như bia chiến thắng Rạch Già, bia chiến thắng An Hưng; bia lưu niệm trường chính trị đầu tiên của tỉnh. Hàng tháng, các điểm di tích đều đón khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Trong năm tổng số khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại huyện hàng chục ngàn người.

Đồng chí Trần Văn Đương - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cù Lao Dung cho biết: “Thời gian qua, ngành Văn hóa và Thông tin huyện Cù Lao Dung đã phấn đấu thực hiện hoàn thành các mặt công tác theo sự chỉ đạo của ngành cấp trên, Huyện ủy, UBND huyện. Ngành đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực phục vụ địa phương trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, gia đình, TDTT và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tuyên truyền đại hội Đảng các cấp”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: