• Văn hóa - Thể thao

Lá phổi xanh giữa lòng thành phố

13/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Chủ Nhật, 13/05/2018 | 06:00

STO - Đối với các thế hệ người dân Sóc Trăng nói chung, TP. Sóc Trăng nói riêng thì Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt là địa điểm thân quen, nơi mọi người hay tìm đến để hòa mình vào màu xanh của cây, của lá, của đàn cá quẫy đuôi dưới hồ nước rộng; nơi đây như lá phổi xanh nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Mọi người thường hay gọi với tên thật gần gũi - Hồ Nước Ngọt.

Một góc hồ Tịnh Tâm.

Hồ Nước Ngọt tọa lạc tại đường Hùng Vương, Phường 6 (TP. Sóc Trăng) nằm ngay trên tuyến đường chính vào thành phố. Với diện tích khoảng 20ha, bên trong có 2 hồ: hồ nhỏ (hồ Tịnh Tâm cũ được xây dựng vào đầu thập niên 60 của thế kỷ XX, do ông Hoàng Mạnh Thường - Tỉnh trưởng Ba Xuyên lúc bấy giờ cho xây dựng theo nguyên mẫu hồ Tịnh Tâm trong Đại nội Huế) và hồ lớn (là công trình thủy lợi do hàng ngàn người dân Sóc Trăng đào thủ công năm 1983). Đến năm 2000, Hồ Nước Ngọt được xây dựng thêm nhiều công trình mới.

Hàng ngày, từ tờ mờ sáng, đông đảo người dân đã tìm đến đây để đi bộ, tập thể dục. Đến buổi tối, nhất là các ngày cuối tuần, nhiều bậc cha mẹ chở con em vào tham gia các trò chơi, thưởng thức chương trình văn hóa văn nghệ để thư giãn, hay đơn giản chỉ để tìm chút không khí dịu mát giữa những ngày nắng oi nồng. Theo số liệu thống kê, riêng trong quý I năm 2018, Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt đón khoảng hơn 1 triệu lượt khách vào tham quan, vui chơi, giải trí và tập luyện thể dục thể thao.

Đông đảo người dân đến Hồ Nước Ngọt vào dịp lễ, tết.

Khi bước vào Hồ Nước Ngọt sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, thoáng mát dưới những hàng cây cổ thụ cao vút, xanh ngút ngàn, dõi mắt ngắm nhìn hai con rồng uốn lượn như vờn mây dọc theo hồ Tịnh Tâm. Rồi thả hồn theo rặng liễu nghiêng mình tỏa bóng xuống mặt hồ trong xanh..., thỏa sức dạo quanh bờ hồ lớn và ngắm những đàn cá chép vàng tung nước trắng xóa mỗi khi đớp mồi. Trẻ nhỏ có dịp tham gia các trò chơi hấp dẫn; người lớn thì có nhiều loại hình tập thể dục phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe như hồ bơi, sân bóng đá cỏ nhân tạo, câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ, câu lạc bộ cầu lông, câu lạc bộ bóng bàn... Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt còn có các quán ăn, giải khát dọc theo bờ hồ với những món ăn, thức uống hấp dẫn.

Anh Lê Thái Nguyên ở Phường 8 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Hầu như cuối tuần nào gia đình tôi cũng chở nhau vào Hồ Nước Ngọt chơi. Ở đây thoáng mát, nhiều cây xanh nên không khí rất dễ chịu. Ngoài ra, vào đây để mấy đứa nhỏ có dịp tham gia các trò chơi giải trí sau một tuần học tập, hai vợ chồng tôi thì quên đi mệt nhọc sau một tuần làm việc. Vào đây thì bao nhiêu chuyện buồn phiền cũng nhẹ bớt đi trước cảnh đẹp thiên nhiên“.

Bên cạnh đó, Hồ Nước Ngọt còn là địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, hội chợ, triển lãm của tỉnh. Mỗi năm, khi xuân về tết đến, Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt lại có nhiều hoạt động mừng xuân, trong đó có tổ chức chợ hoa xuân phục vụ cho du khách đến tham quan và mua sắm ngày tết.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt Lê Ngọc Huyền cho biết: “Hồ Nước Ngọt là địa điểm vui chơi, giải trí lành mạnh dành cho mọi lứa tuổi; có không gian thoáng mát với nhiều cây xanh, trong đó có những cây cổ thụ khoảng hơn 50 năm tuổi. Ngoài người dân trong tỉnh tìm đến, các đoàn khách ngoài tỉnh cũng lựa chọn tham quan Hồ Nước Ngọt khi đến Sóc Trăng".

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: