• Văn hóa - Thể thao

Lan tỏa phong trào phụ nữ tập luyện thể thao

09/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/03/2020 | 06:00

STO - Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, các cấp ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở luôn chú trọng, khuyến khích chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng tham gia cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với nhiều hoạt động thể dục thể thao (TDTT) phong phú, đa dạng.

Đến với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu bóng bàn Sóc Trăng trên đường Mạc Đĩnh Chi, thuộc Phường 4 (TP. Sóc Trăng), các thành viên đều hăng say tập luyện để nâng cao sức khỏe cho bản thân; đồng thời nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chị Huỳnh Thị Huyền Linh là một trong những vận động viên (VĐV) thường xuyên có mặt tại các đấu trường trong tỉnh và toàn quốc, phấn khởi cho biết: “Từ khi tham gia câu lạc bộ bóng bàn cho đến nay, thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, trong cuộc sống hiện đại, ngoài việc không ngừng học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, phụ nữ cần phải có sức khỏe tốt để có sự nhanh nhạy, linh hoạt trong mọi hoạt động. Nhờ tập luyện thường xuyên, trong những năm qua, tôi cùng gia đình được tỉnh chọn đi tham gia ở đấu trường toàn quốc và mang lại nhiều thành tích. Năm 2016, gia đình chúng tôi giành được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc; năm 2017 tiếp tục giành được 1 huy chương vàng (đôi cha - con), 2 huy chương bạc (đôi vợ - chồng và đôi mẹ - con)... Còn năm 2019, giành được 1 huy chương bạc nội dung đôi cha - con và 1 huy chương đồng đôi mẹ - con. Đó là một niềm vui và hạnh phúc đối với gia đình chúng tôi”.

Nhiều chị em tham gia thi đấu giải bi sắt tỉnh. Ảnh: T.P

Hiện nay, cũng như các môn thể thao khác, môn bi sắt được chị em phụ nữ yêu thích và lựa chọn tập luyện thường xuyên. Chị Đào Huỳnh Anh Thư, ở thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) cho biết: “Ban đầu, tôi chỉ nghĩ tập luyện có sức khỏe là chính, nhưng không ngờ càng tập luyện lại càng đam mê, thích thú và cứ sau giờ dạy học về, tôi cũng ra sân cùng với anh, chị, em trong câu lạc bộ thi đấu giao lưu với nhau. Bất ngờ là câu lạc bộ được Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, cũng như Công đoàn cơ sở ngành Giáo dục huyện tuyển chọn đi tham gia các giải vô địch và hội thao tỉnh. Vui nhất là giành được giải mang về cho đơn vị”.

Còn chị Trần Thị Mỹ - huấn luyện viên của đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp, xã An Ninh (Châu Thành) chia sẻ: “Ngày xưa, ghe ngo là môn thể thao độc quyền của cánh nam giới, thế nhưng trong thời đại hiện nay, khi ngành chức năng tỉnh quan tâm tổ chức giải đua tỉnh và giải cấp khu vực đồng bằng sông Cửu Long đều có sự góp mặt của chị em phụ nữ. Chính từ khi quan niệm ấy được gỡ bỏ, những chị em mê môn đua ghe ngo như chúng tôi lúc đó rất vui mừng. Vui vì được ngồi trên ghe bơi tranh tài cùng với các anh nhân dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống. Đặc biệt trong 3 năm qua, với sự quyết tâm cao của cả đồng đội, đội ghe ngo nữ chùa Tum Núp chúng tôi đã giành chiến thắng liên tiếp. Từ ngôi á quân Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 đến Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống tỉnh Sóc Trăng năm 2018 đội ghe ngo giành ngôi quán quân và giành vô địch tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần IV - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019”.

Ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Long Phú cho rằng, không chỉ có nam giới, mà hiện nay phong trào TDTT quần chúng đều có sự góp mặt của chị em phụ nữ, chị em tham gia tập luyện và thi đấu rất tích cực. Năm 2019 vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp Trung tâm TDTT huyện Long Phú tổ chức giải bóng đá nữ công nhân, viên chức, lao động. Tuy lần đầu tiên tổ chức giải, nhưng đã thu hút 17 đội bóng đến từ 56 công đoàn cơ sở liên quân. Chứng tỏ, chị em phụ nữ rất quan tâm đến phong trào tập luyện TDTT nhằm nâng cao sức khỏe; qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết giữa các chị em phụ nữ ở các đơn vị với nhau.

Mấy năm gần đây phong trào TDTT đối với phụ nữ phát triển sâu rộng ở các môn thể thao, đông nhất vẫn là các môn như: đua ghe ngo nữ, bi sắt, cầu lông, bóng bàn, thể dục dưỡng sinh, yoga… Điều này cho thấy, một số môn thể thao không còn chỉ dành riêng cho nam giới như trước nữa, mà thay vào đó chị em cũng có quyền lựa chọn môn thể thao phù hợp, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng trong thi đấu.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: