• Văn hóa - Thể thao

Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng diễn ra thành công tốt đẹp

14/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/12/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 13-12, Ban Tổ chức Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2018 tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo tổng kết rút kinh nghiệm các hoạt động của lễ hội. Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban Tổ chức đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện các hoạt động của lễ hội diễn ra từ ngày 16 đến 22-11, như: hội chợ triển lãm thương mại du lịch; tuần lễ doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Sóc Trăng; trưng bày triển lãm giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, sản phẩm hàng hóa du lịch đặc trưng đặc sản của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và hội thi gian hàng đẹp; liên hoan ẩm thực hương vị Sóc Trăng; liên hoan nhạc ngũ âm - múa dân gian Khmer tỉnh Sóc Trăng lần thứ I năm 2018; triển lãm ảnh nghệ thuật và triển lãm tranh cổ động tấm lớn; lễ cúng trăng; hội thi lôi protip (thả đèn nước)...

Đặc biệt là tổ chức thành công Giải đua ghe ngo tỉnh, với sự tham gia của 51 đội; trong đó có 41 đội ghe ngo nam và 10 đội ghe ngo nữ. Trong số đó, có 42 đội ghe ngo trong tỉnh, còn lại là 9 đội đến từ các tỉnh bạn, gồm: Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau và Vĩnh Long. Kết quả giải đua nữ: giải nhất thuộc về đội ghe ngo chùa Tum Núp (Châu Thành); giải đua nam: giải nhất thuộc đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, thành công này là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự quan tâm phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban ngành, các cấp ủy, cơ quan chính quyền ở địa phương từ rất sớm, nên việc tổ chức lễ hội năm nay được chuẩn bị chu đáo, có hiệu quả, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, vui tươi, đoàn kết. Cùng với đó là sự tham gia tích cực của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và chi hội các huyện, trụ trì, ban quản trị các chùa, các mạnh thường quân cũng như phật tử các chùa đã góp phần cho lễ hội, nhất là giải đua ghe ngo thành công tốt đẹp.

Sau khi nghe báo cáo, trình bày của các đơn vị có liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đã biểu dương các thành viên trong Ban Tổ chức, đã tổ chức lễ hội thành công tốt đẹp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban Dân tộc tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo tổng thể về các hoạt động của lễ hội, đánh giá những mặt được, hạn chế, khó khăn để rút kinh nghiệm; cần xây dựng sớm kế hoạch tổ chức Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo năm 2019; nghiên cứu để các hoạt động của lễ hội sắp tới phải có điểm nhấn, chỗ trước khán đài cần làm mái che dành cho các diễn viên biểu diễn phục vụ được tốt hơn. Đặc biệt, sau hội nghị, yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức họp nội bộ để rút kinh nghiệm và tìm ra phương án tổ chức thực hiện tối ưu nhất và mang lại hiệu quả cao cho giải đua ghe ngo sắp tới.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: