• Văn hóa - Thể thao

Mang lại niềm vui và sức khỏe bằng "ngựa sắt"

15/04/2021 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/04/2021 | 09:00

STO - Cùng với các câu lạc bộ (CLB) như: thể dục dưỡng sinh, bi sắt, bóng bàn, cờ tướng, bi da… thì ở TX. Vĩnh Châu mới đây xuất hiện thêm CLB Xe đạp dưỡng sinh, đã mang lại nhiều sức khỏe cho những người đam mê.

Tập luyện tự phát

Cứ vào mỗi buổi sáng sớm, dọc theo tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn thuộc Phường 1, Phường 2, có khi phường Vĩnh Phước… hình ảnh những người tập thể dục bằng xe đạp nối đuôi nhau, tạo nên bức tranh vùng quê xứ biển Vĩnh Châu nhộn nhịp hơn hẳn. Ông Triệu Long - thành viên CLB chia sẻ: “Trước đây, ai có xe đạp muốn đi thể dục giờ nào thì cứ đi. Vừa đạp xe vừa trò chuyện, giao lưu với nhau ai cũng cảm thấy thích thú, dần dần phong trào đạp xe vào buổi sáng ngày càng phát triển, thu hút những người đam mê tham gia tập”.

Sau buổi tập luyện của các thành viên CLB Xe đạp dưỡng sinh TX. Vĩnh Châu. Ảnh: P.L

Cũng là người thường xuyên đạp xe thể dục, chú Sơn Rinh nhà ở Phường 2 (TX. Vĩnh Châu) sau khi thưởng thức một ly cà phê ấm bụng, chú bắt đầu đạp xe theo đường Giồng Nhãn rồi vòng theo hướng đường Nam Sông Hậu. Khi hỏi về việc thể dục buổi sáng bằng “ngựa sắt”, chú Rinh phấn khởi cho biết: “Trước đây thường đau nhức khớp, đau lưng nhưng từ khi tập thể dục bằng xe đạp vào mỗi buổi sáng đến nay chú cảm thấy sức khỏe tốt hơn, ăn ngủ được. Ở tuổi ngoài 60 rồi, được đạp xe chung với một số anh em, chú cảm thấy vui lắm, được giao lưu, chia sẻ thỏa niềm đam mê của mình”.

CLB “ngựa sắt” ra đời

Từ sự tập luyện tự phát theo từng nhóm nhỏ để nâng cao sức khỏe, đến tháng 11-2020, CLB Xe đạp dưỡng sinh TX. Vĩnh Châu đã ra đời, với mục đích nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hoạt động của CLB xe đạp trên tinh thần tự nguyện, thu hút trên 30 thành viên tham gia tập luyện. Người có độ tuổi cao nhất trên 70 tuổi và thấp nhất 40 tuổi. Các thành viên trong CLB tập trung chủ yếu ở Phường 1, Phường 2, phường Vĩnh Phước... Lịch tập luyện của các cua-rơ CLB xe đạp thường bắt đầu lúc 5 - 6 giờ sáng.

Ông Triệu Long chia sẻ thêm: “Được tham gia sinh hoạt có tổ chức, các thành viên và những người đam mê môn “ngựa sắt” thích thú lắm. Ngoài tập luyện thường xuyên theo tuyến đường Nam Sông Hậu, một số anh em có sức khỏe tốt, dẻo dai còn đạp đến tỉnh Bạc Liêu và cả TP. Sóc Trăng tham quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng và chụp ảnh lưu niệm rồi mới quay trở về. Đó là một niềm vui đáng nhớ”.

Ông Lâm Văn Lợi - Chủ nhiệm CLB Xe đạp dưỡng sinh TX. Vĩnh Châu cho biết: “Trong thời gian qua, CLB đã duy trì hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích đề ra. Việc ra mắt CLB Xe đạp dưỡng sinh sẽ giúp các thành viên rèn luyện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật; đồng thời tạo điều kiện cho các thành viên có dịp giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe để sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu Hồng Bích Thảo, việc thành lập CLB Xe đạp dưỡng sinh của thị xã góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng nói chung sôi nổi, rộng khắp và môn xe đạp thể thao nói riêng ngày càng phát triển, mang lại nhiều niềm vui, sức khỏe cho những người yêu thích. Đây là cơ hội để ngành Văn hóa - Thể thao thị xã có thể tuyển chọn những thành viên trẻ, có sức lực tham gia tranh tài giải đua xe đạp vô địch tỉnh trong thời gian tới.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: