• Văn hóa - Thể thao

Nhiều cách rèn luyện sức khỏe trong thời gian dịch bệnh Covid-19

03/04/2020 14:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/04/2020 | 14:15

STO - Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các điểm tập luyện thể dục, thể thao (TDTT), khu văn hóa, giải trí trên địa bàn tỉnh đều chấp hành nghiêm theo chủ trương của Nhà nước để phòng, ngừa dịch bệnh. Còn đối với nhiều người vốn có thói quen tập TDTT hàng ngày để nâng cao sức khỏe, bảo vệ cho bản thân cũng đã lựa chọn cách đi bộ, luyện tập tại nhà, hoặc tránh tụ tập nơi đông người.

Khác với những ngày trước đó, đến các công viên, trung tâm văn hóa - thể thao trên địa bàn TP. Sóc Trăng, nơi có nhiều thiết bị dụng cụ thể dục ngoài trời trong thời điểm dịch Covid-19 không còn thấy cảnh nhộn nhịp của người dân đến tập luyện. Tại Công viên Thanh Niên trên đường Lê Duẩn, do lo ngại về dịch Covid-19, chỉ có vài người dân đến tập luyện thể dục để duy trì sức khỏe và thực hiện đeo khẩu trang y tế để phòng, ngừa dịch Covid-19.

 Để đảm bảo sức khỏe, các thành viên CLB TDDS xã Trung Bình (Trần Đề) đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách an toàn khi tập TDDS. Ảnh: T.P

Cô Lê Nguyệt Ánh, ngụ ở Phường 9 (TP. Sóc Trăng) đang tập luyện dụng cụ thể dục ngoài trời, chia sẻ: “Theo dõi trên báo, đài tình hình dịch Covid-19 có xu hướng gia tăng số ca lây nhiễm tại các tỉnh, thành, nên gia đình tôi cũng lo lắng. Tuy nhiên, do thói quen đã hình thành tập luyện thể dục từ nhiều năm nay nên tôi không thể bỏ. Lớn tuổi rồi, vừa tập luyện sức khỏe, vừa đeo khẩu trang cũng cảm thấy khó chịu, nhưng phải tuân thủ và chấp hành tốt chủ trương của Nhà nước muốn bảo vệ sức khỏe tốt cho toàn dân chúng ta. Đến tập nơi công cộng, lúc nào tôi cũng phải giữ một khoảng cách an toàn để tránh tụ tập đông người, phòng, ngừa dịch Covid-19”.

Còn tại Câu lạc bộ (CLB) Thể dục dưỡng sinh (TDDS) xã Trung Bình (Trần Đề), các thành viên đã có thói quen tập luyện vào mỗi buổi sáng từ hơn 10 năm nay, với những bài TDDS thật sôi động như: bài thể dục 7 động tác - 56 nhịp, gậy ngắn, nhu khí công quyền, thái cực quyền... Tuy nhiên, từ khi bùng phát dịch Covid-19, cùng với đó là chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và công văn của UBND tỉnh, CLB TDDS đã chấp hành theo chủ trương và thông báo cho các thành viên tự tập luyện tại nhà. Bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ nhiệm CLB TDDS xã bày tỏ: “Trước đây, mỗi buổi sáng, các thành viên trong CLB tụ tập cùng nhau tập luyện các bài dưỡng sinh. Nay, khi có chủ trương của Nhà nước, tôi cùng các con và một số thành viên tách nhóm tập riêng tại sân nhà. Đến tập luyện, mỗi người cũng phải đeo khẩu trang và đứng khoảng cách an toàn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân”.

Cũng tại CLB TDDS xã Trung Bình, theo cô Trần Kim Nhị, tâm lý chung của mọi người vẫn là lo sợ dịch Covid-19 lây lan. Bởi vậy, việc hạn chế tiếp xúc, các thành viên CLB tự tập luyện dưỡng sinh tại nhà là cách tốt nhất để duy trì, nâng cao sức khỏe. Còn đối với anh Lâm Duy (TP. Sóc Trăng) một trong những tay đua phong trào thường xuyên tham gia tập luyện vào mỗi buổi sáng trên các tuyến đường từ TP. Sóc Trăng đến huyện Châu Thành bày tỏ: “Khi đạp xe, tôi cũng giữ khoảng cách với những người cùng đi khá xa, mang thêm khẩu trang. Sau mỗi lần tập, tôi luôn rửa tay bằng xà phòng, tuân thủ khuyến cáo từ ngành y tế. Tập xong ai nấy về nhà, không có tập trung uống cà phê như trước thời điểm chưa có dịch Covid-19”.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tập thể dục thường xuyên, đúng cách, tích cực vận động cơ thể, ăn uống đủ chất, giữ ấm mũi, họng, nâng cao thể trạng có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe thể lực lẫn sức khỏe tinh thần, phòng tránh dịch Covid-19. Nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục hàng ngày, chú trọng rèn luyện sức khỏe qua các bài tập thể dục đơn giản, phù hợp với thể trạng của bản thân. Đặc biệt, mỗi người cần tuân thủ các nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng như: giữ khoảng cách với người khác khi tập luyện; rửa tay thường xuyên, tránh sờ vào mắt, mũi, miệng...

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: