• Văn hóa - Thể thao

Nhiều kết quả nổi bật sau hơn 10 năm thực hiện Luật Thể dục, thể thao

01/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Hai, 01/10/2018 | 06:00

STO - Trong những năm qua, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Các chỉ tiêu phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) đều có sự phát triển mạnh mẽ, năm sau luôn cao hơn năm trước.

Hơn 10 năm qua, thể thao thành tích cao Sóc Trăng đã gặt hái được nhiều thành tích, đặc biệt là đạt được nhiều huy chương tại các giải thế giới, châu Á, SEA Games. Các môn thể thao trong hệ thống thể thao thành tích cao của Sóc Trăng được xác định đúng theo xu hướng phát triển thể thao thành tích cao của quốc gia, khu vực và phù hợp với truyền thống, điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh, gồm các môn: bóng rổ, petanque, quần vợt, judo, bắn cung, cử tạ, cầu mây, điền kinh, canoeing, bóng chuyền bãi biển, bida…

Đông đảo người dân tham gia chạy việt dã.

Sau khi Luật TDTT có hiệu lực thi hành từ tháng 7-2007, thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức triển khai quán triệt đến lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Trên cơ sở đó, các sở, ban ngành và địa phương tổ chức triển khai quán triệt cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời tổ chức thông tin, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân biết để thực hiện. Theo đó, xác định công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật là một nhiệm vụ quan trọng, hàng năm, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có Luật TDTT đến các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, trọng tài, huấn luyện viên, VĐV trong toàn ngành; cán bộ phụ trách TDTT các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình, các liên đoàn và hội thể thao tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố. Thông qua tổ chức quản lý nhà nước của ngành, các phòng văn hóa và thông tin trong tỉnh đã tổ chức triển khai quán triệt cho cán bộ phụ trách văn hóa - xã hội của 109 xã, phường, thị trấn; mỗi đợt triển khai có từ 100 đến 120 người tham dự.

Việc triển khai thực hiện luật và các văn bản quy phạm pháp luật về TDTT đã có tác động tích cực đến công tác quản lý và phát triển sự nghiệp TDTT. Tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch và văn bản chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về TDTT, huy động nhiều nguồn lực xã hội tham gia đóng góp phát triển TDTT. Hoạt động TDTT quần chúng phát triển sâu rộng đến tận cơ sở và chất lượng ngày được nâng cao; thể thao thành tích cao được duy trì ổn định, hàng năm có từ 25 đến 30 VĐV, huấn luyện viên được triệu tập vào các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia và đóng góp cho quốc gia nhiều huy chương ở các kỳ SEA Games, các giải châu lục và quốc tế. Sự nghiệp TDTT phát triển đã góp phần tích cực phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, nâng cao sức khỏe và thể lực cho nhân dân phục vụ lao động sản xuất, công tác, học tập và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Thông qua việc triển khai, tuyên truyền luật và các văn bản quy phạm pháp luật về TDTT đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các ngành, các cấp và toàn xã hội về ý nghĩa, giá trị và tầm quan trọng của TDTT.

Theo đánh giá của ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, qua thời gian triển khai thi hành luật và các văn bản quy phạm pháp luật về TDTT, các cấp ủy và chính quyền đã có sự nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm đối với công tác TDTT; các ngành, các địa phương đã quan tâm và tăng cường công tác chỉ đạo phát triển TDTT vì mục tiêu tăng cường sức khỏe cho nhân dân. Các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tích cực tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo các đối tượng tích cực tham gia các hoạt động TDTT, đã tạo nên phong trào quần chúng rộng rãi tham gia tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe.

Luật TDTT cơ bản đã đưa ra những nội dung, vấn đề cần giải quyết và đã tạo điều kiện cho các cấp, các ngành có sự quan tâm ngày càng tốt hơn cho sự phát triển sự nghiệp TDTT. Hàng năm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài; phối hợp với các ngành tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho các đối tượng, như: giáo viên, cộng tác viên, cán bộ làm công tác TDTT ở cấp huyện và cấp xã… ở nhiều bộ môn như: bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh, bi sắt, điền kinh, quần vợt, cầu lông, bóng bàn… từ đó mang lại hiệu quả tốt trong phong trào TDTT. 

T.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: