• Văn hóa - Thể thao

Nở rộ phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cơ quan, đơn vị

15/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 15/07/2018 | 06:00

STO - Với đặc thù công việc cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CCVC-NLĐ) thường ít vận động nên việc tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trở thành nhu cầu cần thiết đối với CCVC-NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đã từ lâu, phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, CCVC-NLĐ đã trở thành nét sinh hoạt đối với những người đam mê các môn thể thao. Nhất là các buổi chiều sau giờ làm việc căng thẳng, ở các địa điểm thu hút đông nhất, như: Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, các cụm sân quần vợt, các CLB bi sắt, cầu lông, bóng bàn, sân bóng đá cỏ nhân tạo…

Anh Trương Quốc Điền - cán bộ công chức đang công tác tại một cơ quan tỉnh chia sẻ: “Sau giờ tan sở, ngày nào tôi cũng cùng với một số anh em đến tập luyện môn bóng bàn khoảng 2 tiếng đồng hồ (bắt đầu từ khoảng 17 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút). Thứ nhất là nâng cao sức khỏe để làm tốt công tác chuyên môn cơ quan. Thứ hai là việc tập luyện thể thao thường xuyên còn giúp tôi có điều kiện thi đấu, giao lưu với mọi người sau một ngày làm việc căng thẳng”.

Từ tập luyện thường xuyên, nhiều chị em đã đến với giải đấu bóng đá nữ trong niềm vui phấn khởi.

Còn tại Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh vào mỗi buổi chiều không khó để bắt gặp hình ảnh những cán bộ, CCVC hay các diễn viên, nhạc công tham gia tập luyện thể thao. Ở đây, bi sắt là môn yêu thích được nhiều anh em lựa chọn. Bởi được lãnh đạo quan tâm đầu tư 2 sân, bộ bi nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt TDTT của anh em. Anh Lâm Minh Cường chia sẻ: “Sân bi sắt này cũng chính bàn tay của anh em hợp sức nhau tự làm, nên sau mỗi buổi tập diễn anh em đều ra sân thi đấu vài trận để giải trí. Nhiều anh em ở đây rất thích môn bi sắt, vừa giữ gìn sức khỏe lại góp phần phát triển phong trào thể thao của đơn vị, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần. Hàng năm, tôi cùng với anh em trong cơ quan và vợ con tham gia ngày gia đình thể thao, hội thao ngành văn hóa - thể thao và du lịch”.

Đó là kết quả của việc hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào TDTT quần chúng đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động quan tâm. Nhiều cơ quan, đơn vị đã chú trọng xây dựng sân chơi thể thao, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, CCVC-NLĐ tập luyện vào thời gian thích hợp. Điển hình như Trung tâm Sinh hoạt Văn hóa - Thể thao CNVCLĐ tỉnh, với sự quan tâm lãnh đạo và hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao đất, hỗ trợ kinh phí cho Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng Trung tâm Sinh hoạt Văn hóa - Thể thao tại Khu Công nghiệp An Nghiệp tỉnh. Năm 2015, trung tâm này đã đưa vào sử dụng, với diện tích 2ha, bao gồm: 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 2 sân bóng chuyền, 5 sân bi sắt và nhà thi đấu đa năng… Từ đó đến nay, nơi đây trở thành điểm hẹn khá lý tưởng, sôi động của những người yêu thích các môn thể thao. Các CLB thể thao của công đoàn được thành lập, như: bóng đá nữ, nam, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn được CNVCLĐ tham gia tập luyện hàng ngày. 

Các hoạt động tập luyện TDTT thực sự trở thành thói quen và nhu cầu không thể thiếu trong đời sống tinh thần của cán bộ, CCVC-NLĐ hiện nay, dưới sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền. Đặc biệt là những người làm công tác TDTT đã chủ động, tích cực đổi mới về nội dung cũng như hình thức tổ chức các giải thi đấu TDTT theo hướng ưu tiên phát triển các môn thể thao thế mạnh của thể thao tỉnh. Hàng năm, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh thường xuyên tổ chức giải và hội thao, với nhiều môn thi đấu, đã góp phần phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước. Đặc biệt, trong Tháng công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động TDTT sôi nổi, thu hút đông đảo các VĐV đến từ công đoàn cơ sở của các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp tham gia, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo co, các trò chơi dân gian… tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giao lưu giữa các đơn vị với nhau. 

Theo anh Võ Đăng Khoa - Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, việc tổ chức hội thao hay giải đấu nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng nói chung phát triển sâu rộng; đồng thời giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên công nhân và người lao động nói riêng lựa chọn một số môn thể thao thích hợp, rèn luyện sức khỏe, nâng cao hiệu quả công việc và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: