• Văn hóa - Thể thao

Asiad 2018

Pencak silat giành cú đúp vàng

30/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Năm, 30/08/2018 | 06:00

Không nằm ngoài kỳ vọng, đội tuyển pencat silat đã xuất sắc đem về tấm Huy chương Vàng thứ 3 và thứ 4 cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 18 trong ngày thi đấu 29-8.

Võ sĩ Nguyễn Văn Trí (đai đỏ) đánh bại đối thủ người Malaysia để giành tấm HCV đầu tiên cho pencak silat Việt Nam ở Asiad 2018. (Ảnh: VOV).

Với việc góp mặt ở tám nội dung chung kết môn võ pencat silat trong ngày hôm nay, hy vọng vàng được đặt vào các võ sĩ của chúng ta, trong đó nổi bật là hai võ sĩ Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam.

Và tin vui đã đến đầu giờ chiều nay. Một trong hai cái tên được kỳ vọng nhất đã mở hàng vàng cho đội pencat silat. Võ sĩ sinh năm 1994 Nguyễn Văn Trí xuất sắc đánh bại đối thủ người Malaysia, Mohd Khaizul Yaacob với tỷ số cách biệt 5-0 ở chung kết đối kháng hạng cân từ 90-95kg dành cho nam. Đây là tấm HCV đầu tiên của đội tuyển pencak silat và cũng là tấm HCV thứ 3 của đoàn Việt Nam ở Asiad năm nay.

Không lâu sau, Trần Đình Nam cũng không phụ lòng mong mỏi của ban huấn luyện và số ít khán giả Việt Nam trong nhà thi đấu Padepokan Pencak Silat TMII ở Jakarta, đem về tấm HCV thứ 2 liên tiếp trong buổi chiều cho pencak silat Việt Nam. Đình Nam thi đấu chung kết đối kháng hạng cân 70-75kg của nam gặp một đối thủ người Malaysia khác là Khalid Mohd Fauzi. Võ sĩ sinh năm 1992 không để thua một điểm nào, xuất sắc khuất phục đối thủ từng vô địch SEA Games năm ngoái với tỷ số 5-0.

Võ sĩ Trần Đình Nam ăn mừng tấm HCV ở nội dung đối kháng 70-75kg dành cho nam. (Ảnh: VOV).

Như vậy, đội tuyển pencak silat đã hoàn tất cú đúp vàng cho thể thao Việt Nam chỉ trong vòng chưa đầy một giờ thi đấu chiều nay. Sau đó ít giờ, lần lượt Nguyễn Thị Cẩm Nhi, Nguyễn Thái Linh và Trần Thị Thêm bước vào tranh tài ở ba nội dung chung kết tiếp theo với các đối thủ chủ nhà Indonesia.

Khó khăn là điều được dự báo trước nên không có gì ngạc nhiên khi ba võ sĩ của chúng ta không thể vượt qua được các đối thủ rất mạnh ở môn võ cổ truyền của nước chủ nhà, đành chấp nhận tấm Huy chương Bạc. Cẩm Nhi để thua cách biệt 0-5 trong tay Kamelia Pipiet ở chung kết đối kháng hạng cân từ 60-65kg của nữ, còn Trần Thị Thêm cũng nhận thất bại với tỷ số tương tự trước vận động viên Wita Wewey trong trận chung kết đối kháng hạng cân 50-55kg nữ.

Đáng tiếc nhất là tấm HCB của Nguyễn Thái Linh ở chung kết đối kháng hạng cân 55-60kg của nam. VĐV sinh năm 1989 để thua sít sao 2-3 trước võ sĩ của nước chủ nhà Hanifan Yudani Kusumah, qua đó chỉ giành tấm HCB.

Trước đó, trong buổi sáng nay, các cô gái pencak silat Việt Nam gồm Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thu Hà và Vương Thị Bình đem về tấm HCB đầu tiên cho đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay. Bộ ba nữ võ sĩ đạt 464 điểm ở chung kết nội dung đồng đội nữ, giành tấm HCB, kém thành tích HCV của các võ sĩ chủ nhà Indonesia đúng 2 điểm.

Trong khi đó, ở chung kết nội dung biểu diễn đôi nữ và đơn nam, các VĐV Việt Nam đều không thể lọt vào tốp cạnh tranh huy chương.

Như vậy, với tổng cộng hai HCV và bốn HCB giành được trong ngày hôm nay, đội pencak silat đã giúp đoàn thể thao Việt Nam tạm vươn lên xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng huy chương ở Asiad 2018 tính đến 18 giờ tối nay.

Trung Hưng/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: