• Văn hóa - Thể thao

Phong trào bi sắt phát triển mạnh ở Long Phú

20/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/08/2018 | 06:00

STO - Trong những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Long Phú nói chung, môn bi sắt nói riêng đang hình thành và phát triển mạnh mẽ cả về số lượng người tham gia tập luyện lẫn chất lượng thi đấu tại các giải đấu tỉnh.

Nhìn lại các hội thao, Giải bi sắt Đại hội TDTT tỉnh, Giải vô địch tỉnh, hay Giải các câu lạc bộ (CLB) bi sắt tỉnh thời gian gần đây cho thấy, trong số vận động viên tham gia tranh giải, đơn vị huyện Long Phú chiếm khoảng 1/3. Bởi hiện nay, phong trào tập luyện môn bi sắt của huyện đang “nở rộ" khắp các vùng quê trên địa bàn, như các xã: Tân Hưng, Long Phú, Trường Khánh, thị trấn Long Phú, thị trấn Đại Ngãi… thu hút hàng trăm người yêu thích tham gia tập luyện mỗi ngày.

Nhờ có sân chơi tự phát theo mô hình xã hội hóa TDTT, một số bi thủ đã được ngành chức năng của huyện tuyển chọn tham dự giải tỉnh. Anh Thạch Thanh - CLB bi sắt thị trấn Long Phú, người vừa góp giải nhất đơn nam cho huyện tại Giải các CLB bi sắt tỉnh năm 2018 phấn khởi cho biết: “Ban đầu chỉ nghĩ chơi bi sắt là để giải trí, rèn luyện sức khỏe, không ngờ càng tập luyện, thi đấu cùng với anh em trong CLB càng đam mê môn thể thao này”.

Một số vận động viên của các CLB khác như: Sơn Minh Trí, Thạch Tuấn Tài (Tân Hưng), Lâm Thanh Nghĩa (Trường Khánh), Phan Văn Có (Long Phú), Thạch Minh Sang (thị trấn Long Phú)… đều chia sẻ rằng, đến với bộ môn này chủ yếu là nâng cao sức khỏe, thi đấu giao lưu với nhau. Nhưng không ngờ được ngành chức năng huyện tuyển chọn tham dự các giải, hội thao tỉnh. Đó là một niềm vui lớn.

Bi thủ của đơn vị Long Phú tham dự giải bi sắt tỉnh ngày càng đông. 

Không chỉ có nam giới, mà hiện nay còn thu hút cả chị em phụ nữ tham gia tập luyện và mạnh dạn đăng ký khi có giải đấu tỉnh. Chị Nguyễn Thị Kim Trinh là một bi thủ giành được giải nhì nội dung kỹ thuật nữ tại Giải các CLB bi sắt tỉnh. Theo chị Trinh, hàng ngày thường tập luyện cùng với anh em trong CLB bi sắt thị trấn Long Phú, chủ yếu để vui chơi giải trí, nhưng không ngờ được thi đấu mang giải về cho địa phương.

Bi sắt là môn thể thao đơn giản, đầu tư không quá tốn kém, ai cũng có thể tham gia chơi và tranh tài mọi lúc, mọi nơi. Nhờ vậy, phong trào bi sắt ở Long Phú không ngừng phát triển. Theo thống kê của ngành chức năng huyện Long Phú, hiện trên địa bàn huyện có 56 sân bi sắt, 14 CLB bi sắt ở các xã, thu hút gần 200 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Long Phú Diệp Đăng Khoa cho biết: “Nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Huyện ủy, UBND huyện và các địa phương đã đầu tư về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dụng cụ tập luyện. Từ đó, phong trào bi sắt không chỉ “nở rộ” sân ở các xóm, ấp mà nhiều trường học cũng có sân bi sắt, nhằm tạo sân chơi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân. Song song đó, hàng năm, Trung tâm TDTT huyện cũng đã ký liên tịch với một số ban ngành huyện tổ chức các giải, hội thao, trong đó có môn bi sắt. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, ngoài cử các bi thủ tham dự các giải của tỉnh, huyện đã tổ chức thành công 2 giải bi sắt huyện mở rộng, thu hút gần 400 bi thủ đến từ các CLB trong tỉnh gồm: Trần Đề, Châu Thành, Long Phú, TX. Vĩnh Châu, TP. Sóc Trăng, Trường Đại học Trà Vinh… tham gia tranh tài. Đó là một tín hiệu tích cực cho phong trào bi sắt của huyện Long Phú”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: