• Văn hóa - Thể thao

Phong trào thể dục dưỡng sinh phát triển sâu rộng

31/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Năm, 31/05/2018 | 06:00

STO - Cuối tháng 5 vừa qua, Giải vô địch các CLB thể dục dưỡng sinh (TDDS) tỉnh năm 2018 diễn ra khá sôi nổi tại vùng đất cù lao, với sự tham gia của 17 CLB đến từ 8 đơn vị trong tỉnh, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức.

Hội thi được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Cù Lao Dung, thành viên trong các CLB đều có mặt từ rất sớm, với trang phục chỉnh tề, đồng bộ để đến viếng Đền thờ Bác Hồ tại xã An Thạnh Đông và làm lễ dâng hương Bác Hồ. Cùng với đó, có hơn 300 cụ tham gia đồng diễn với những bài TDDS quen thuộc, như: 7 động tác, bài quạt 18 thức trong không khí thật trang nghiêm.

Niềm vui của các cụ trong CLB TDDS thị trấn Kế Sách (Kế Sách) khi giành thứ hạng cao ở cuộc thi cấp tỉnh.

Cụ Nguyễn Văn Tân - 84 tuổi, thành viên CLB TDDS Nhơn Mỹ (Kế Sách) phấn khởi cho biết: “Mục đích tham gia CLB TDDS là để tập luyện nâng cao sức khỏe, không ngờ được đi tham dự hội thi huyện, rồi đến tỉnh. Vui nhất là cùng đồng đội đến đây dâng hương kính viếng Bác”.

Còn cô Nguyễn Thị Thanh Hoa - Chủ nhiệm CLB TDDS thị trấn Kế Sách chia sẻ: “Từ khi có CLB sinh hoạt đến nay, các cụ rất phấn khởi, bởi mọi bệnh tật được đẩy lùi, tinh thần lạc quan, mang lại niềm vui trong cuộc sống. Việc tập luyện thường xuyên vào buổi sáng sớm cũng giúp tăng cường thể lực, nhất là các triệu chứng liên quan đến người cao tuổi. Ngoài ra, các thành viên CLB còn đóng góp hoạt động phí 20.000 đồng/tháng để gây quỹ, mỗi khi có thành viên bị ốm đau hoặc gia đình gặp chuyện hữu sự, CLB tổ chức thăm viếng, tặng quà để động viên tinh thần lẫn nhau. Theo tôi, CLB TDDS không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe, mà còn là “mái nhà chung” giúp người cao tuổi tạo nơi sinh hoạt, giao lưu bổ ích và khuyến khích phong trào tập luyện TDTT trong cộng đồng”.

Hiện nay, phong trào tập luyện TDDS phát triển rộng khắp, từ thành thị đến nông thôn. Điểm tập luyện thường là sân trường, công viên, nhà văn hóa, trụ sở UBND... Các thành viên của các CLB thường tập luyện những bài thể dục, như: gậy ngắn, 7 động tác, yoga cho mọi người, quạt 18 thức, công lực quyền, song khuyên… Nhiều cụ cho rằng, đến với sân chơi này, không chỉ tìm thấy những phút giây thoải mái về tinh thần mà còn có cơ hội giao lưu với nhau, được thể hiện bằng những động tác hay những bài tập quen thuộc. 

Theo đánh giá của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, hoạt động của các CLB TDDS những năm qua đi vào nề nếp, nhiều địa phương xuất hiện những CLB TDDS mới. Phong trào TDDS hiện đang phát triển mạnh mẽ và rộng khắp ở cơ sở. Đây là một trong những mô hình tốt, góp phần làm cho phong trào luyện tập TDDS trong tỉnh phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người cao tuổi. Các địa phương có phong trào TDDS phát triển mạnh như: TP. Sóc Trăng, TX. Ngã Năm, TX. Vĩnh Châu, Mỹ Xuyên, Châu Thành, Mỹ Tú, Kế Sách, Long Phú, Cù Lao Dung…

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: