• Văn hóa - Thể thao

Kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao 27-3

Phong trào thể dục thể thao Sóc Trăng vững bước phát triển

26/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Hai, 26/03/2018 | 06:00

STO - Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã làm cho phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ với nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, đa dạng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Để tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng cuộc vận động, ngành văn hóa - thể thao và du lịch đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác TDTT. Người cho rằng: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo về việc chăm chỉ rèn luyện thân thể. Không những thế, Bác còn quan tâm đến đội ngũ cán bộ ngành TDTT. Sự nghiệp TDTT phát triển được như hôm nay đó là nhờ Đảng ta có đường lối lãnh đạo đúng đắn dựa trên nền tảng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác TDTT trong suốt 72 năm qua. 

Các cụ tham gia đồng diễn bài thể dục dưỡng sinh.

Ở Sóc Trăng, trong 26 năm qua, phong trào tập luyện TDTT quần chúng không ngừng phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Các môn thể thao quần chúng thường xuyên được duy trì hoạt động, chủ yếu như: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, xe đạp… Cùng với đó, các môn thể thao dân tộc như: đua ghe ngo, cờ ốc, bi sắt… luôn được các ngành chức năng quan tâm, bảo tồn và phát huy, trong đó, cũng phải kể đến phong trào tập luyện môn bi sắt đã và đang phát triển rộng khắp, từ thành thị đến tận xóm, ấp của các địa phương nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống. Nhiều câu lạc bộ (CLB), sân bãi đã hình thành và trở thành điểm hẹn lý tưởng của những người đam mê quả bi tròn. Ông Diệp Đăng Khoa - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Long Phú cho biết: “Thời gian qua, việc đầu tư phát triển các môn thể thao quần chúng được Huyện ủy, UBND huyện hết sức quan tâm. Hiện nay, huyện đang tuyển chọn lực lượng vận động viên (VĐV) tham dự các giải Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII”.

Cùng với sự phát triển phong phú, đa dạng của phong trào TDTT với nhiều loại hình, nhiều đối tượng và nhiều môn thể thao, hệ thống thi đấu thể thao từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh cũng ngày càng hoàn thiện và thường xuyên có những mô hình mới xuất hiện. Công tác giáo dục thể chất trong trường học được đẩy mạnh, 100% trường phổ thông thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa theo quy định. Ngành giáo dục và đào tạo đã duy trì và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với tinh thần “Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Nhiều môn thể thao đã trở thành phong trào rộng khắp, thu hút đông đảo học sinh trong tỉnh tham gia. Từ phong trào ấy, một số em đã trưởng thành, được tham gia thi đấu và giành thành tích cao trong các giải thể thao.

Hàng năm, Sóc Trăng tổ chức từ 25 đến 30 giải, hội thao cấp tỉnh và đăng cai tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao cấp khu vực và toàn quốc, thu hút hàng chục ngàn VĐV tham dự, điển hình như: Hội diễn lân - võ thuật xuân; ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được phát động tổ chức trên quy mô toàn tỉnh; các giải võ vovinam, võ cổ truyền, taekwondo, bi sắt và hội thao người cao tuổi, hội thao gia đình, hội thao dân tộc… đăng cai tổ chức các môn bi sắt, cử tạ Đại hội TDTT khu vực ĐBSCL; giải bóng rổ cúp quốc gia, giải cầu mây cúp các CLB toàn quốc… Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã tổ chức thành công 3 lần lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng - khu vực ĐBSCL, thu hút trên 60 đội ghe tham dự ở mỗi lần tổ chức; chỉ đạo tổ chức thành công 2 lần Đại hội TDTT cấp cơ sở lần thứ VII (2013 - 2014). Sóc Trăng vinh dự là 1 trong 16 tỉnh, thành, ngành được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng cờ thi đua xuất sắc trong tổ chức đại hội TDTT các cấp và trong 3 năm liền (từ 2015 - 2017); ngành văn hóa - thể thao và du lịch vinh dự được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng cờ thi đua xuất sắc trong Cụm thi đua Tây Nam bộ…

Theo ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong những năm qua, cùng với sự nỗ lực của ngành văn hóa - thể thao và du lịch, các sở, ban ngành tỉnh và các địa phương triển khai thực hiện Chương trình hành động số 19-CTr/TU, ngày 17-9-2012 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển về thể dục, thể thao đến năm 2020. Đến nay, toàn tỉnh, số người tập luyện TDTT thường xuyên trên 369.000 người, đạt hơn 28% dân số toàn tỉnh; số gia đình thể thao trên 20.800 hộ, đạt 6,5%; có trên 870 CLB TDTT cơ sở.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: