• Văn hóa - Thể thao

Phong trào thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức văn phòng ngày càng sôi nổi

23/08/2017 08:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/08/2017 | 08:45

STO - Mới hơn 6 giờ sáng, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách đã nhộn nhịp hẳn lên với sự có mặt của hơn 500 vận động viên (VĐV) là cán bộ, công chức, viên chức văn phòng đến từ các huyện, thị xã, thành phố; đặc biệt, có sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng TP. Cần Thơ và các tỉnh Cà Mau, Hậu Giang, Vĩnh Long cùng tranh tài, giao lưu văn hóa - thể thao chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống Văn phòng (28-8).

Khi mặt trời vừa mới nhô lên, chiếu những tia nắng đầu tiên trong ngày nghỉ cũng là lúc không khí tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách bắt đầu nóng lên bởi sự góp mặt của hàng trăm VĐV và người hâm mộ. Cả trung tâm rực lên những sắc màu. Những gương mặt háo hức, những bước khởi động đầy tự tin như báo hiệu một ngày hội thật sôi động. Anh Lâm Phúc - VĐV đơn vị chủ nhà Kế Sách chia sẻ: “Đây thật sự là sân chơi bổ ích cho cán bộ, công chức, viên chức. Chúng tôi có dịp thi đấu giao lưu với nhau trên tinh thần thể thao, vui là chính”.

Ban Tổ chức trao cúp toàn đoàn cho 3 đơn vị đạt thành tích cao.

Ngày hội năm nay được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và sớm hơn so những năm trước, nhưng số lượng VĐV tham gia đông hơn. Đây là năm thứ 6, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố luân phiên tổ chức. Ông Trần Hoàng Phong - Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cho rằng: “Những lần tổ chức giao lưu văn hóa - thể thao văn phòng thật sự là ngày hội truyền thống sôi nổi và là dịp để cán bộ, công chức, viên chức gặp gỡ, thi đấu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, công chức văn phòng”.

Ngày hội năm nay có các môn: quần vợt, cầu lông, bi sắt và trò chơi dân gian (ném bóng vào rổ, nhảy dây đồng đội và đập niêu). Theo quan sát của chúng tôi, các VĐV luôn thể hiện tinh thần “Thể thao - Trung thực - Cao thượng”, vui khỏe là chính. Các cổ động viên cổ vũ cho đội của mình bằng những tràng pháo tay thật nồng nhiệt từ trận đấu khai cuộc cho đến trận chung kết. VĐV Hồng Bích Thảo đến từ đơn vị TX. Vĩnh Châu phấn khởi cho biết: “Tôi đến đây tham gia ở 2 môn (nhảy dây đồng đội và bi sắt). Dù không giành giải nhất, nhưng đây là một sân chơi rất thú vị. Tôi rất mong Ban Tổ chức duy trì tổ chức ngày hội văn hóa - thể thao hàng năm”. Còn VĐV Nguyễn Hồng Diễm cùng đơn vị TX. Vĩnh Châu chia sẻ: “Dù thắng hay thua, được đi tham gia thi đấu, đối với tôi quả là một ngày nghỉ có ý nghĩa, cảm thấy thoải mái tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng”.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, với sự tham dự của đông đảo VĐV, một lần nữa khẳng định, đây là một hoạt động văn hóa - thể thao mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, đem lại giá trị về mặt tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức. Chắc chắn ngày hội sẽ nhận được sự quan tâm ngày càng nhiều hơn của các ngành, các cấp trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, ngày hội văn hóa - thể thao không chỉ là sân chơi bổ ích lành mạnh, phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố nổi bật trong phong trào thể dục thể thao văn phòng nói chung mà còn là cơ hội để tạo đà, khích lệ cho toàn thể cán bộ, công chức quyết tâm phấn đấu nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị đã góp phần vào thành công của ngày hội. Đây cũng là việc làm thiết thực của văn phòng tỉnh nhà trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ngày hội văn hóa - thể thao truyền thống Văn phòng lần thứ 7 năm 2018 sẽ do đơn vị huyện Cù Lao Dung đăng cai tổ chức.

Kết thúc Ngày hội văn hóa - thể thao truyền thống Văn phòng, Ban Tổ chức trao 6 giải nhất, 6 giải nhì và 6 giải ba ở 6 môn. Giải nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị Văn phòng UBND tỉnh; giải nhì thuộc đơn vị chủ nhà Kế Sách và giải ba thuộc đơn vị Mỹ Tú. Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức còn tổ chức bốc thăm trúng thưởng và giao lưu hát với nhau.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: