• Văn hóa - Thể thao

Phụ nữ Sóc Trăng tích cực tham gia phong trào thể thao

06/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/03/2021 | 06:00

STO - Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh còn hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, với nhiều hoạt động thể dục thể thao (TDTT) sôi nổi.

Từ những môn thể thao mang tính đặc thù phái nữ, như: thể dục nhịp điệu, thể dục nghệ thuật, zumba, yoga, gym, thể dục dưỡng sinh cho đến những môn thể thao có cường độ vận động cao, như: bóng đá, quần vợt, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bi sắt, đua ghe ngo… đều có sự góp mặt của phái nữ. Không chỉ tập luyện cá nhân đơn lẻ mà các chị còn tham gia vào câu lạc bộ (CLB), hội, nhóm TDTT ở địa phương, đơn vị công tác. Bởi chị em phụ nữ hiểu rõ tập luyện TDTT không chỉ giữ gìn vóc dáng, làm đẹp bản thân mà còn nâng cao sức khỏe để thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhiều chị em tham gia thi đấu giải vô địch bi sắt tỉnh Ảnh: P.L

Là một nữ bi thủ có nhiều kinh nghiệm, thường xuyên có mặt trong giải bi sắt phong trào của tỉnh, chị Nguyễn Hồng Diễm ở Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) cho biết: “Từ khi tham gia CLB bi sắt của thị xã đến nay, bản thân tôi cảm thấy có sức khỏe tốt. Ngày nào cũng tranh thủ thời gian ra sân tập và thi đấu giao lưu với anh, chị em trong CLB. Đây không những giúp tôi thể hiện niềm đam mê mà còn là dịp để các chị em phụ nữ chúng tôi gặp gỡ, trao đổi với nhau nhiều kinh nghiệm trong đời sống gia đình”. Khi hỏi về thành tích, chị Diễm phấn khởi cho biết: “Năm nào tỉnh có tổ chức giải, bản thân cũng góp được một số thành tích mang về cho địa phương. Điển hình như tại Giải vô địch bi sắt các CLB tỉnh năm 2020, tôi cũng giành được 1 giải nhì nội dung đôi nữ. Những thành tích đó, càng làm cho tôi rất thích thú với môn bi sắt”.

Chị Hồng Bích Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu cho rằng: “Chị em phụ nữ cũng có niềm đam mê các môn thể thao. Mỗi khi nghe tin tổ chức giải, ai cũng rất háo hức, tập luyện kỹ thuật và muốn được ra sân tham gia thi đấu để mang giải thưởng về cho đơn vị. Chị em tham gia tập vui lắm”.

Không chỉ riêng môn bi sắt, cầu lông, quần vợt, bóng bàn mà mấy năm gần đây dù tập và thi đấu theo mùa giải, nhưng phong trào đua ghe ngo nữ trong tỉnh cũng phát triển mạnh mẽ. Bởi trước kia môn thể thao này chỉ dành cho nam giới, nhưng từ khi quan niệm ấy được gỡ bỏ, những chị em có “máu” đam mê môn đua ghe ngo ai cũng vui mừng được góp mặt trên đường “đua xanh” vào các dịp lễ hội truyền thống của dân tộc.

Niềm vui của chị em khi đội ghe ngo giành được giải cao. Ảnh: P.L

Chị Thạch Thị Hol, ngụ ấp Bưng Chông, xã Tài Văn (Trần Đề) là một điển hình. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị Hol lại rất đam mê với môn thể thao đua ghe ngo truyền thống. Chị Hol nhớ lại: “Tôi còn nhớ, vào những thập niên 90, Sở Văn hóa - Thể thao (cũ) chọn huyện Mỹ Xuyên là đơn vị đăng cai tổ chức Giải đua thuyền bầu đồng bằng sông Cửu Long, tôi được Trung tâm TDTT huyện Mỹ Xuyên tuyển chọn vào đội. Năm đó, tôi vui không thể tả nổi. Dù trong điều kiện đi lại khó khăn, nhưng tôi vẫn quyết tâm tập luyện và thi đấu cùng với đồng đội thật tốt. Phần cũng nhờ chồng tôi nhiệt tình ủng hộ tinh thần, nên làm cho tôi càng yêu thích môn thể thao dưới nước”.

Khó khăn như thế, nhưng mỗi khi có giải đua chị Hol sẵn sàng tham gia từ giải thuyền bầu, thuyền rồng đến đua ghe ngo trong tỉnh và giải đua khu vực đồng bằng sông Cửu Long, toàn quốc. Bằng sự đam mê của mình, chị Hol không ngừng nâng cao trình độ và vượt qua mọi khó khăn. Chị Hol tâm sự: “Trong sự nghiệp thổi còi, được các sư mời đi huấn luyện cho các đội nữ, bản thân cảm thấy rất vui. Tôi huấn luyện cho các đội ghe ngo nữ, như: chùa Sro Lôn (Mỹ Xuyên), Đơm Pô (Trần Đề), Tứk Prey, Bâng Kro Chắp Chắs (Long Phú); Kós Tung (Cù Lao Dung)… Đến nay, tôi thổi còi cho đội ghe ngo chùa Tum Núp (Châu Thành) được 3 năm, kết quả cũng giành nhiều ngôi quán quân và á quân trong giải đua tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

Theo ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, hàng năm ngoài tỉnh tổ chức, các cấp hội LHPN cũng thường xuyên tổ chức giải, hội thao nhằm chào mừng kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày lễ lớn của dân tộc. Đặc biệt, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) hay Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10), các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi động, qua đó nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia vui chơi, giải trí.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: