• Văn hóa - Thể thao

ASIAN CUP 2019

Qatar giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử

02/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/02/2019 | 06:00

STO - Tối 1-2, trong trận chung kết tại sân vận động Zayed Sports City ở Abu Dhabi (UAE), đội tuyển Qatar đã lên ngôi vô địch ASIAN CUP 2019 sau khi đánh bại Nhật Bản với tỉ số 3-1, Almoez Ali và Abdelaziz Hatim là những người khởi đầu cho chiến thắng bằng các bàn thắng đẹp mắt ngay trong hiệp 1, trước khi Akram Afif thực hiện thành công cú đá phạt 11m ở phút 83, chấm dứt hi vọng lần thứ 5 lên ngôi vô địch của người Nhật.

Hai đội đều có đội hình mạnh nhất trong trận đấu này, Nhật Bản là đội nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Qatar lại là đội có bàn thắng dẫn trước. Phút 12, Akram Afif câu bóng vào trong vòng cấm địa, Almoez Ali khống chế bóng khéo léo trước khi tung người dứt điểm đẹp mắt đánh bại thủ thành Shuichi Gonda. Với bàn thắng này, Almoez Ali có được 9 bàn thắng tại giải đấu, vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một kỳ ASIAN CUP của huyền thoại người Iran Ali Daei.

Almoez tung người dứt điểm đẹp mắt mở ra chiến thắng cho Qatar. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Trong khi các cầu thủ Nhật Bản loay hoay tìm bàn gỡ thì Qatar đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 27, từ tình huống tấn công trung lộ, tiền vệ Abdelaziz Hatim đã có cú cứa lòng đẹp mắt bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, thủ môn Nhật Bản chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Hiệp 1 là hiệp đấu của các cầu thủ Qatar, tỉ số suýt được nâng lên 3-0 nếu như cú dứt điểm của Al Haydos không đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 35.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản chủ động tăng tốc trận đấu và có nhiều pha bóng nguy hiểm, tiền đạo đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh Yoshinori Muto được tung vào sân ở phút 62 nhằm tăng cường khả năng tấn công. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Nhật Bản cũng có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 69 do công của Minamino, đây cũng là bàn thua đầu tiên của Qatar ở giải đấu năm nay.

Hưng phấn sau bàn thắng, Nhật Bản dâng cao dồn ép liên tục, tuy nhiên tấn công chưa mang lại hiệu quả thì hàng thủ lại mắc sai lầm. Trong một tình huống phòng thủ vụng về của đội trưởng Yoshida ở phút 82, sau khi được hỗ trợ từ công nghệ VAR thì trọng tài Ravshan Irmatov quyết định cho Qatar được hưởng quả phạt 11m do lỗi dùng tay chơi bóng của Yoshida. Akram Afif đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện, ấn định tỉ số 3-1.

Qatar lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng ở giải năm nay. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Đánh bại Nhật Bản 3-1, Qatar trở thành nhà vô địch tuyệt đối của giải đấu năm nay khi toàn thắng tất cả trận đấu, sở hữu hàng loạt danh hiệu: đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất, đội bóng thủng lưới ít nhất, vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất Almoez Ali. 

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: