• Văn hóa - Thể thao

Sân chơi cho trẻ vào mùa hè

27/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/06/2017 | 06:00

STO - Sau những tháng ngày học tập vất vả, các cô, cậu “nhí” mong đợi đến dịp nghỉ hè, để có một khoảng thời gian bên gia đình và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, bổ ích tinh thần. Đáp ứng nhu cầu thực tế đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa tổ chức thành công Hội thao 1-6 tỉnh năm 2017, với sự tham gia đông đảo VĐV “nhí” đến từ các địa phương.

Vào những ngày tháng 6, các VĐV “nhí” đến từ các địa phương có dịp tề tựu về TP. Sóc Trăng để thể hiện tài năng với các môn thể thao yêu thích của mình, như: bóng đá mini, bi sắt, bơi lội và cờ vua. Đây được xem là một trong những sân chơi thể thao dành cho trẻ lớn nhất tỉnh.

Có mặt tại hồ bơi Khu thể thao tổng hợp Trường Quân sự Quân khu 9, chúng tôi chứng kiến những trận so tài đầy quyết liệt tại đấu trường bơi. Em Ong Thế Quân - “người hùng” góp giải nhất môn bơi lội cho đơn vị TX. Vĩnh Châu phấn khởi cho biết: “Nhận được giải em rất vui, bởi hàng ngày em chỉ tập bơi ở dưới kênh, nhưng năm nay được tham gia thi đấu dưới hồ đạt chuẩn, em rất háo hức thể hiện tài năng của mình”.

Hồn nhiên với trận cầu.

Trong khi đó, tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Green coffee, các cầu thủ thiếu niên và nhi đồng của các đội cùng nhau tranh tài sôi nổi. Tuy không hấp dẫn bằng ở các lứa tuổi thanh niên hay người lớn, nhưng các cầu thủ “nhí” đã mang đến cho người xem những trận đấu đầy thú vị. Điều đó cho thấy, sự khát khao và hồn nhiên của các em với quả bóng tròn là một môn thể thao lôi cuốn mạnh mẽ.

Cầu thủ Danh Thái Phong - đội bóng đá nhi đồng TX. Vĩnh Châu cho biết: “Hàng ngày, tụi em chỉ tập luyện trên sân cát của chùa Prey Chóp, xã Lai Hòa. Lần này được tham gia tranh tài cùng các bạn trên sân cỏ nhân tạo, cảm giác của em rất vui. Đặc biệt, là được thi đấu giao lưu với các bạn đến từ nhiều địa phương khác trong tỉnh”.

Nếu cuộc tranh tài trên sân bóng đá thật hồn nhiên, thì đến với sân Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh không khí cũng không kém phần hấp dẫn với môn bi sắt và môn cờ vua. Hàng chục bi thủ cầm trên tay những quả bi tròn, tập trung cao độ để thực hiện những kỹ thuật thi đấu.

Phấn khởi khi giành chiến thắng giải nhất nội dung đơn nam trẻ, bi thủ Thạch Trọng Tâm đến từ Trần Đề vui mừng cho biết: “Khi giành chiến thắng em mừng lắm! Em thấy đối thủ chơi rất tốt và khéo léo, nhưng khi gặp nhau ở trận chung kết, bạn ấy lại thi đấu không thành công”. Ở nội dung đơn nữ thiếu niên, bi thủ Đặng Minh Thư của Long Phú đã khẳng định sức mạnh để giành giải nhất.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách Sơn Bình khẳng định: “Đây là môn thể thao phù hợp với điều kiện ở cơ sở. Dù không được đào tạo bài bản như VĐV chuyên nghiệp, nhưng nhìn các em thi đấu chúng tôi cảm thấy rất vui”.

Khác với môn bi sắt đòi hỏi các VĐV cần có kỹ thuật bắn bi tốt, môn cờ vua không phải là một trò chơi may rủi, nó dựa vào chiến thuật và chiến lược. Tuy thế, trò chơi này rất phức tạp đến mức cả những người chơi hay nhất cũng không thể tính hết mọi phương án: mặc dù chỉ có 64 ô và 32 quân cờ trên bàn cờ. Cờ vua là một trong những trò chơi trí tuệ phổ biến nhất thế giới, nó được nói đến không chỉ như là một trò chơi mà còn là nghệ thuật, khoa học và thể thao.

Việc chơi cờ vua trong dịp hè được coi như là một cách để rèn luyện tư duy và bản lĩnh cho các em “nhí”. Đặc biệt, tại hội thao năm nay, trong số các nội dung nhi đồng, thiếu niên cả nam lẫn nữ cá nhân và đồng đội, các kỳ thủ của TP. Sóc Trăng đã soán ngôi đầu gần như tuyệt đối (4/5 giải nhất).

Qua các lần tổ chức ngày hội của thiếu nhi tỉnh thật sự mang lại niềm vui và bổ ích. Đây là một trong những hoạt động thể thao sôi nổi hưởng ứng “Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017”. Theo đó, các đơn vị tham gia hội thao lần này đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, từ công tác tuyển chọn những VĐV năng khiếu. Khi các em nhận thức được, việc tập luyện TDTT không chỉ mang lại sức khỏe, học tập tốt, mà còn là điểm hẹn, giao lưu đúng nghĩa của ngày hội thiếu nhi.

Kết thúc hội thao, Ban Tổ chức trao 20 giải nhất, 18 giải nhì và 16 giải ba ở 4 môn. Trong đó, môn bóng đá: giải nhất, nhì lần lượt trao cho các đội Cù Lao Dung, Mỹ Tú và đồng hạng ba Châu Thành - TP. Sóc Trăng; giải nhi đồng - nhất, nhì và ba lần lượt trao cho đội Thạnh Trị, TP. Sóc Trăng và TX. Vĩnh Châu...

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: