• Văn hóa - Thể thao

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa các ngành trong khối trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ

13/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 13/07/2018 | 06:00

STO - Ngày 12-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa các ngành trong khối về thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, văn nghệ giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị giao ban công tác văn hóa, văn nghệ 6 tháng đầu năm 2018.

Các đồng chí: Lê Minh Thượng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sơn Lương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và ban tuyên giáo, phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tháng 3-2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật và Đài Phát thanh và Truyền hình ký kết Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, văn nghệ giai đoạn 2016 - 2020. Trong 2 năm qua, công tác phối hợp tạo mối liên hệ chặt chẽ hơn giữa các ngành trong khối; việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp đã góp phần làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy trong việc cụ thể hóa các đường lối, quan điểm của Đảng về lĩnh vực văn hóa, văn nghệ và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh.

Đối với tình hình hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn, trong 6 tháng đầu năm 2018, các ngành trong khối và các huyện, thị xã, thành phố bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về công tác văn hóa, văn nghệ; nổi bật là các hoạt động văn hóa, văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân” và tuyên truyền các ngày lễ, sự kiện quan trọng của tỉnh, của đất nước.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển. Toàn tỉnh hiện có 228 câu lạc bộ, đội văn hóa, văn nghệ thường xuyên sinh hoạt, giao lưu, thi diễn tại các nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng xã, ấp. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương, tạo điều kiện cho người dân có sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Sơn Lương nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm 2018, các đơn vị trong khối tiếp tục duy trì và thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp; xây dựng chương trình phối hợp có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo sát thực tế của đơn vị. Tiếp tục tham mưu, chỉ đạo, định hướng thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Chương trình hành động của Tỉnh ủy về lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tuyên truyền các ngày lễ, sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh; tiếp tục tuyên truyền và thực hiện tốt Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”…

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: