• Văn hóa - Thể thao

Sóc Trăng lan tỏa phong trào tập võ thuật

07/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/07/2020 | 06:00

STO - Tại các câu lạc bộ (CLB) võ thuật trong tỉnh, không khí luyện tập thật nhộn nhịp, hấp dẫn với những bài quyền, đòn thế tấn công của các võ sinh “nhí” đang theo học. Phong trào luyện tập võ thuật luôn duy trì và phát triển rộng khắp các địa phương. Kết quả đó đã thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai thực hiện chủ trương về xã hội hóa trong lĩnh vực thể thao quần chúng của tỉnh trong những năm qua.

Đến với CLB Võ Taekwondo Mỹ Xuyên tại sân Trường THPT Mỹ Xuyên vào buổi chiều tối, không khí tập luyện của các môn sinh trở nên nhộn nhịp. Chứng kiến buổi tập võ đầy hào hứng, mạnh mẽ qua những thế tấn, đường quyền đẹp mắt của thầy và trò CLB Võ Taekwondo Mỹ Xuyên, chúng tôi mới thấy được bầu không khí sôi nổi, đầy quyết tâm của cả võ sinh lẫn huấn luyện viên (HLV). Điều đó cho thấy, phong trào tập luyện môn võ ở đây thật sôi động, với mục đích chính là nâng cao sức khỏe và học tập tốt.

Các võ sinh CLB Võ Taekwondo Mỹ Xuyên tập luyện các động tác bài quyền. Ảnh: Pon Pư

Có mặt trên sân trường để tập luyện võ, hai anh em Lâm Tấn Kiệt và Lâm Thị Mỹ Lệ, nhà ở xã Tài Văn (Trần Đề) được cha đưa đi học võ mỗi ngày, chia sẻ: “Chúng cháu tập được 2 năm nay rồi. Ban đầu còn rất bỡ ngỡ về môn võ nhưng khi đến đây tập, được các thầy hướng dẫn nhiệt tình, làm cho chúng cháu càng đam mê hơn. Đến đây tập gặp được nhiều bạn bè, chúng cháu cảm thấy rất vui”.

CLB Võ Taekwondo Mỹ Xuyên không chỉ tạo sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ rèn luyện được sức khỏe mà còn có cơ hội đi tham gia các giải đấu trong tỉnh. Em Trần Thị Yến Nhi, ở ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Thới Thuận (Trần Đề) là một trong những võ sinh từng tham gia giải vô địch tỉnh, phấn khởi cho biết: “Em đến tập võ Taekwondo được 6 năm nay. Mục đích ban đầu là học để rèn luyện thân thể, học tập tốt và tự vệ là chính, không ngờ tập được 2 năm, thầy chọn vào đội tuyển huyện tham dự Giải vô địch Taekwondo tỉnh, giành được giải ba (năm 2016) và giải nhì (năm 2017). Đó là niềm vui và khích lệ tinh thần giúp em có niềm đam mê tập luyện cho đến ngày hôm nay”.

HLV Lê Trung Quân cho biết: “Cuối tháng 12-2019, chúng tôi đã tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập CLB Võ Taekwondo Mỹ Xuyên. Từ CLB này, chúng tôi đã đào tạo hàng trăm võ sinh, nay đã trở thành giáo viên ở các trường và tiếp tục mở lớp dạy võ cho các em học sinh. Đó là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa giáo dục đạo đức cho các em, có sân chơi bổ ích và lành mạnh”.

Các môn sinh võ cổ truyền chăm chỉ tập luyện. Ảnh: Pon Lư

Còn tại sân Trường Tiểu học Hùng Vương (TP. Sóc Trăng), các võ sinh “nhí” đang thực hiện các động tác cơ bản cũng như bài quyền rất thuần thục. Từ ưu thế trong việc bồi dưỡng thể lực, các phần võ thuật từ tự vệ đến chiến đấu được các võ sư vận dụng, truyền đạt một cách linh hoạt, phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho các môn sinh. Trong lúc đợi cháu ngoại đang học võ cổ truyền, bà Ngọc Nga nhà ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) tâm sự: “Đêm nào cô cũng đưa bé đến đây tập luyện cùng các bạn. Mục đích của gia đình là muốn cho cháu tránh xa các trò chơi điện tử và có thời gian thư giãn, phát triển về thể chất. Lúc đầu cơ thể cháu ốm yếu lắm, sau một thời gian tập luyện, giờ thấy cháu khỏe mạnh, ăn uống được và thích thú với môn võ”.

Là một trong những người tâm huyết, gắn bó với võ cổ truyền Thiếu Lâm ở TP. Sóc Trăng hàng chục năm qua, võ sư Phạm Lực Chiến - Chủ nhiệm CLB Võ cổ truyền Thiếu lâm, Trường Tiểu học Hùng Vương chia sẻ: “Hiện CLB võ thu hút gần 40 môn sinh theo tập luyện mỗi đêm. Tuổi các môn sinh từ 6 trở lên, số lượng học viên đông nhất vào dịp hè (có gần 100 học viên). Với các bậc phụ huynh, cho trẻ học võ không chỉ là cách giúp con rèn luyện, nâng cao thể chất mà còn là giải pháp giúp con tránh xa những trò chơi không lành mạnh, giúp con thêm tự tin trong cuộc sống”.

Hiện toàn tỉnh có nhiều CLB võ thuật như: Vovinam, võ cổ truyền, Taekwondo, Judo, Karatedo… thu hút hàng ngàn võ sinh tham gia tập luyện. Nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện võ thuật, hàng năm Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức thi thăng cấp đai và giải vô địch cấp tỉnh tại các địa phương, tạo điều kiện cho các võ sinh có dịp thi đấu, giao lưu với nhau. Đó là một tín hiệu vui đối với phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh.

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: