• Văn hóa - Thể thao

Sôi nổi cuộc đua xe đạp tỉnh Sóc Trăng mở rộng lần VI

01/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 01/09/2019 | 06:00

STO - Giải vô địch đua xe đạp tỉnh Sóc Trăng mở rộng lần VI năm 2019 diễn ra vào ngày 31-8, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Châu Thành và Mỹ Xuyên đồng đăng cai tổ chức. Lộ trình đường đua dài gần 30km, từ thị trấn Châu Thành (Châu Thành) về điểm đích thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên).

Giải đua năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, thu hút 106 tay đua đến từ các câu lạc bộ xe đạp trong và ngoài tỉnh, gồm: Châu Thành, Mỹ Xuyên, Long Phú, TP. Sóc Trăng và đại diện của 7 tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, như: Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre, Kiên Giang và TP. Cần Thơ. Các tay đua cùng tham gia tranh tài ở 3 nhóm tuổi: hệ nâng cao (nhóm tuổi dưới 40), phong trào (nhóm tuổi dưới 50) và nhóm tuổi trên 50.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành Ngô Thanh Toàn, giải đấu năm nay diễn ra đúng dịp cả nước chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào tập luyện xe đạp và tạo sân chơi cho những người đam mê có dịp thi đấu giao lưu với nhau. Đặc biệt, giải lần này còn có sự góp mặt của nhiều tay đua đến từ các tỉnh bạn tham gia tranh tài, góp phần cho sự cạnh tranh thứ hạng thêm quyết liệt hơn.

Đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao giải cho các tay đua đạt thành tích cao. Ảnh: Pon Lư

Ngay sau lễ khai mạc, trên gương mặt của các tay đua có vẻ háo hức, với tinh thần sẵn sàng vào cuộc đua. Các tay đua của từng nhóm tuổi lần lượt bước vào điểm xuất phát để nghe hiệu lệnh ban tổ chức. Chạy mở màn cho giải đua là đoàn xe cảnh sát giao thông, kế đến là đoàn xe môtô câu lạc bộ xe môtô - xe đạp tỉnh; sau đó đoàn đua xe đạp của từng nhóm tuổi bước vào cuộc cạnh tranh theo tuyến Quốc lộ 1A từ thị trấn Châu Thành qua tuyến tránh TP. Sóc Trăng - vòng xuyến Trà Tim về điểm đích tại thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên).

Các tay đua ở 3 nhóm lần lượt tấn công và đẩy nhanh tốc độ lên tới hơn 50km/giờ. Còn 2 bên dọc đường khi đoàn đua đi qua, đông đảo người dân đứng xem cổ vũ nhiệt tình. Tuy nhiên, do đoạn đường từ vòng xuyến Trà Tim về thị trấn Mỹ Xuyên có nhiều ổ gà nên cuộc đua bất ngờ xảy ra va chạm giữa các tay đua, nhưng rất may chỉ bị thương nhẹ.

Dù có sự cố xảy ra, nhưng các tay đua vẫn nỗ lực thi đấu để giành các thứ hạng. Với chiến thuật thi đấu khéo léo và khẳng định sức mạnh của tuổi trẻ, 2 tay đua của đơn vị huyện Châu Thành là Trần Văn Hoài Nam và Lý Văn Chí Cường đã thi đấu xuất sắc để cán đích đầu tiên giành ngôi vô địch và á quân ở nhóm tuổi dưới 40; về vị trí thứ ba thuộc về tay đua Lê Văn Động (TP. Cần Thơ). Trong khi đó, ở nội dung nhóm tuổi dưới 50, với quyết tâm đẩy nhanh tốc độ ở giai đoạn “nước rút”, tay đua Dương Văn Phú (TP. Sóc Trăng) đã về đích trước tay đua Nguyễn Văn Tài (Long Phú) để giành giải nhất; về theo sau ở vị trí thứ ba thuộc về tay đua Đặng Quang Hiển đến từ Cà Mau. Còn ở nhóm tuổi trên 50, các tay đua của chủ nhà Sóc Trăng vẫn không thể sánh bằng về trình độ chuyên môn, nên các tay đua Lê Thành Long (TP. Cần Thơ) giành giải nhất, Dương Văn Dũng và Châu Hoàng Kiệt đều của Vĩnh Long lần lượt về vị trí thứ nhì và thứ ba.

Trong không khí vui nhộn của hội đua, tay đua Trần Văn Hoài Nam (Châu Thành) - người giành giải nhất ở nhóm tuổi dưới 40 phấn khởi cho biết: “Thành công này là nhờ sự hỗ trợ tích cực của đồng đội để em vượt lên đối thủ của mình giành giải nhất. Em rất vui mừng và hạnh phúc khi lần đầu tiên giành được giải tại đường đua của tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, theo em để cho giải đua của tỉnh ngày càng hấp dẫn và mang tính quyết liệt hơn, ban tổ chức nên cho đoạn đường đua dài hơn, ngắn nhất cũng từ 50km trở lên (dành cho nhóm tuổi dưới 40). Nếu được như vậy, thì cuộc cạnh tranh thứ hạng thật sự sẽ kịch tính hơn”.

Kết thúc giải đua, ban tổ chức làm lễ bế mạc và trao giải thưởng cho 9 tay đua đạt thành tích cao và 21 giải khuyến khích ở 3 nhóm tuổi. Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên Đào Đắc Hùng khẳng định: “Sự thành công của giải lần này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các ngành có liên quan, nhất là lực lượng công an, cảnh sát giao thông của các địa phương khi đoàn đua đi qua, cũng như đoàn xe môtô của Câu lạc bộ Xe môtô - xe đạp tỉnh, lực lượng trọng tài đã hỗ trợ tích cực. Đây là dịp để các tay đua phong trào và những người yêu thích môn đua xe đạp trong và ngoài tỉnh có cơ hội cọ xát, thi đấu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn của mình”.

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: