• Văn hóa - Thể thao

Tập thể thao thời dịch Covid-19

06/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 06/06/2021 | 06:00

STO - Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người vốn có thói quen tập thể dục thể thao hàng ngày đã chuyển sang tập luyện tại nhà hoặc những nơi thoáng mát, ít tập trung đông người. Việc người dân chủ động điều chỉnh cách tập luyện, lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để nâng cao sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh là rất cần thiết.

Người dân có ý thức đi tập thể dục tuân thủ đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: T.P

Đến Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng) vào buổi chiều, nơi có nhiều thiết bị dụng cụ thể dục ngoài trời, dù không gian rộng lớn, thoáng mát, nhưng do lo ngại về dịch bệnh Covid-19 nên đa số người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang mỗi khi ra đường hoặc tập thể dục nơi công cộng. Bà Huỳnh Thị Hồng, ngụ ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) đang tập luyện với dụng cụ thể dục ngoài trời chia sẻ: “Qua theo dõi trên báo, đài thấy tình hình dịch Covid-19 có xu hướng gia tăng tại các tỉnh, thành phố nên gia đình tôi cũng lo lắng. Tuy nhiên, để nâng cao sức khỏe, bảo vệ cho bản thân, tôi và ông xã đã chọn cách đi bộ và tập một số dụng cụ thể dục ngoài trời. Tập thể dục là hoạt động không thể thiếu mà tôi đã duy trì trong nhiều năm qua. Nhờ tập luyện thường xuyên nên tôi cảm thấy cơ thể luôn khỏe khoắn nhưng lúc nào ra đường cũng không quên đeo khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe”.

Trong khi đó, tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt, những người có thói quen tập thể dục thường xuyên khi đến đây tập cũng giữ khoảng cách an toàn và luôn đeo khẩu trang. Em Huỳnh Thanh Trúc - học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai bày tỏ: “Sau khi tan trường, em cùng nhóm bạn trong lớp đến đây thể dục và giải trí sau một buổi học tập căng thẳng. Cùng với đó, em cũng chấp hành và thực hiện theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Khẩu trang là vật dụng cần thiết, quan trọng đối với em trong tình hình dịch bệnh hiện nay”. Em Lê Hà Mẫn Kiều góp lời: “Tập thể dục trong mùa dịch đang diễn biến phức tạp, tụi em lúc nào cũng thực hiện đúng theo quy định. Đi đâu cũng phải đeo khẩu trang y tế, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình”. 

Bộ Y tế khuyến khích mọi người thường xuyên thực hành các hoạt động thể chất đơn giản và vui vẻ khi ở nhà để giữ cơ thể khỏe mạnh, tích cực, tăng cường miễn dịch nhằm phòng ngừa nhiễm bệnh trong mùa dịch Covid-19. Mặc dù tình hình dịch diễn biến phức tạp nhưng vẫn rất cần thiết dành ít nhất 30 phút đi bộ hàng ngày, chú trọng rèn luyện sức khỏe qua các bài tập thể dục đơn giản, phù hợp với thể trạng của bản thân. Tập luyện thể dục đều đặn góp phần nâng cao sức đề kháng với vi rút, kể cả khi đang mắc bệnh mạn tính, lớn tuổi hoặc cả khi đang bị nhiễm vi rút.

Theo công văn mới đây của Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu không tụ tập trên 20 người nơi công cộng; tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, tiệc cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như: karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường… đến khi có chỉ đạo mới. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ khác phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: