• Văn hóa - Thể thao

Tay vợt Triệu Văn Cường cùng đồng đội góp 3 huy chương vàng

20/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/08/2020 | 06:00

Giải quần vợt Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020 được tổ chức trên sân nhà, các tay vợt Sóc Trăng đã nỗ lực thi đấu thành công để vươn lên bục cao nhất toàn đoàn, với thành tích giành được 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Trong số đó, Triệu Văn Cường (được xem là một trong những tay vợt “tỏa sáng”) đã góp được 3 HCV ở các thể loại đơn nam, đôi nam và đồng đội nam.

Sự thành công của Triệu Văn Cường ở kỳ Đại hội TDTT lần này không phải là bất ngờ, vì đã chịu khó tập luyện để nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Sau khi nhận được 3 tấm HCV danh giá này, Triệu Văn Cường phấn khởi cho biết: “Đây là những thành quả mà bản thân em cùng với đồng đội của mình đã nỗ lực thi đấu hết mình để mang thành tích về cho địa phương. Đặc biệt trong suốt quá trình thi đấu, nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của bạn bè, người hâm mộ Sóc Trăng đã tạo động lực cho em tự tin và quyết tâm thi đấu tốt. Ngoài giành được tấm HCV đơn nam, em cùng tay vợt Triệu Hoàng Hiếu còn góp thêm 1 HCV đôi nam và 1 HCV đồng đội nam (Văn Cường - Hoàng Hiếu - Minh Trung - Nhật Lai). Đạt được thành tích như thế này, em cảm thấy rất vui và rất hài lòng”.

Tay vợt Triệu Văn Cường thi đấu trên sân. Ảnh: PON LƯ

Trong những năm vừa qua, Triệu Văn Cường được xem là một tay vợt “trội” của tuyển Sóc Trăng, không chỉ tại giải quần vợt khu vực ĐBSCL mà còn ở đấu trường toàn quốc từ giải trẻ, thanh thiếu niên đến giải vô địch cũng đóng góp nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà. Khi trò chuyện với chúng tôi, Triệu Văn Cường chia sẻ: “Hàng ngày, ngoài tập luyện theo giáo án của huấn luyện viên trên sân tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh, em còn tranh thủ thời gian đến Câu lạc bộ Quần vợt Cây Mai thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng hướng dẫn thêm cho các học viên mới làm quen bộ môn quần vợt. Dù vậy, em sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để giữ vững phong độ và thành tích của mình ở các mùa giải sau này”.

Khi hỏi về bộ sưu tập huy chương, Triệu Văn Cường vui vẻ cho biết: “Em không thể nhớ hết bởi thành tích HCV, HCB hay HCĐ em đều có. Đặc biệt, kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần đầu tiên giành HCV U.10 nội dung đơn nam tại giải quần vợt trẻ khu vực ĐBSCL được tổ chức tại tỉnh Cà Mau và HCB giải thanh thiếu niên toàn quốc năm 2006 ở Nha Trang (Khánh Hòa). Đến năm 2008, ở lứa tuổi U.12 em lại tiếp tục đăng quang giải vô địch trẻ toàn quốc diễn ra tại Bình Dương…”.

Triệu Văn Cường xuất thân trong một gia đình nông dân tại Phường 4 (TP. Sóc Trăng). Năm 2005, em được tuyển chọn vào lớp năng khiếu quần vợt Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Cường nhớ lại: “Lúc đầu, em chỉ nghe nói về quần vợt, chứ thật ra em cũng chưa mường tượng được môn này ra sao”. Dưới sự dẫn dắt nhiệt tình của huấn luyện viên Lư Mãn Đạt - tuyển quần vợt tỉnh, Cường bắt đầu bộc lộ năng khiếu của mình. Sau khi giành tấm HCV U.10 đầu tay, Cường được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tài trợ chuyến tập huấn 20 ngày tại Ấn Độ để trau dồi thêm trình độ chuyên môn và hoàn thiện dần kỹ thuật. Đầu năm 2009, Triệu Văn Cường đã chính thức được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia, được sự dìu dắt của huấn luyện viên Trần Trọng Anh Tú. Theo Cường, có những lúc buồn, vì không tập được những kỹ thuật khó, em liền tìm đến chiếc tivi, hay tờ báo thể thao để xem các vận động viên (VĐV) hàng đầu thi đấu để thư giãn. Đặc biệt, em tâm đắc nhất là cây vợt lừng danh Roger Federer.

Từ đó đến nay, bình quân mỗi năm tại các giải năng khiếu, thanh thiếu niên và thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc, Cường đều giành được từ 3 đến 5 huy chương danh giá cho thể thao tỉnh nhà. Nhìn học trò của mình đang tập luyện trên sân, huấn luyện viên Lư Mãn Đạt cho biết: “Cường là một trong những VĐV có tinh thần chịu khó tập luyện và tiếp thu rất nhanh, biết phát huy những kỹ thuật, chiến thuật khéo léo, lối đánh hiện đại. Từ đó, mỗi khi tham dự các giải đấu, em đã thi đấu rất thành công tại các đấu trường trong khu vực ĐBSCL và toàn quốc”.

 PON LƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: