• Văn hóa - Thể thao

AFF Suzuki Cup 2018:

Thắng Lào 3-0, đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi

09/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 09/11/2018 | 06:00

Tối 8-11, trên Sân vận động Quốc gia Lào, tại Thủ đô Viêng Chăn, đội tuyển bóng đá Việt Nam gặp đội tuyển quốc gia Lào, trong lượt trận thi đấu đầu tiên tại bảng A, Giải AFF Suzuki Cup 2018. Kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển quốc gia Lào với tỷ số 3-0.

Đội tuyển Việt Nam đã tạo dựng được thế trận áp đảo khi đối đầu với đội tuyển chủ nhà Lào trên sân vận động quốc gia Chao Anouvong ở ngày mở màn bảng A AFF Cup 2018. Sau khi dẫn trước 2 bàn thắng trong hiệp 1 nhờ các pha ghi bàn của Công Phượng và Anh Đức, HLV Park Hang Seo có sự thay đổi nhân sự, khi lần lượt thay một số cầu thủ quan trọng như Phan Văn Đức, Văn Quyết và Anh Đức ra để dưỡng sức cho các trận đấu tới.

Đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Lào.

Tuy vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện sự vượt trội cho với các cầu thủ Lào. Cho dù đội chủ nhà đã có sự điều chỉnh trong lối chơi và đã có một số tình huống tấn công, nhưng hàng thủ Việt Nam thi đấu rất chắc chắn nên không có nhiều cơ hội thật sự cho các cầu thủ Lào. 

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam liên tục có những tình huống đột phá dũng mãnh và sút bóng từ xa. Xuân Trường đóng vai trò nhạc trưởng ở giữa sân, trong khi Quang Hải vẫn thể hiện được sự khéo léo vốn làm nên thương hiệu của anh. Phút  68, Quang Hải kiếm về quả đá phạt và chính anh thực hiện cú sút hiểm hóc, bóng đi chìm khiến thủ môn Paseuth bó tay, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam. Chỉ vài phút sau đó, lưới của đội chủ nhà một lần nữa rung lên khi Xuân Trường chọc khe tinh tế để Công Phượng dứt điểm tung lưới thủ môn Paseuth, tuy nhiên trọng tài đã thổi phạt việt vị.

Về cuối trận, đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy ung dung sau khi có lợi thế dẫn 3 bàn, trong khi đó các cầu thủ Lào dù rất cố gắng nhưng không tạo được cơ hội có thể ăn bàn. Tỷ số 3-0 có thể coi là bước khởi đầu thuận lợi trên chặng đường dài chinh phục AFF Suzuki Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra trước đó 1 giờ cũng thuộc bảng A AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã đánh bại đội tuyển Campuchia 1-0 trên sân khách nhờ bàn thắng duy nhất của Talaha.

(TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: