• Văn hóa - Thể thao

Trang hoàng đường phố để "vui xuân - đón tết"

09/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/02/2021 | 06:00

STO - Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đến gần, trên các tuyến đường, trục lộ giao thông, vòng xuyến của TP. Sóc Trăng đã và đang được “thay sắc” mới khi được cơ quan chức năng chỉnh trang sạch, đẹp, cờ hoa rực rỡ.

Trên những tuyến đường ở TP. Sóc Trăng, các hoạt động trang trí đường phố được đơn vị chức năng tích cực thực hiện nhằm tạo các điểm nhấn cho cảnh quan khu vực trung tâm thành phố. Các công trình trang trí, chỉnh trang đô thị ở các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố cũng đang được gấp rút thi công.

Các anh trong Đội Tuyên truyền lưu động, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng đang tất bật với phần việc của mình. Ảnh: THẠCH PÍCH

Có mặt tại vòng xuyến Lê Duẩn - Phú Lợi - Trần Hưng Đạo, chúng tôi mới cảm nhận được hết sự khẩn trương của anh chị em trong Đội Tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng trong thi công, trang trí cờ phướn, gắn những biểu ngữ “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Tân Sửu năm 2021” và có cả hình linh vật con trâu đại diện cho năm Sửu.

Đang chăm chú và gắn từng chữ cái, anh Hồ Duy Lâm tâm sự: “Trước đó gần một tháng, khi Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng đã thống nhất maket thiết kế, anh em chúng tôi đã bắt tay làm, người hàn khung sắt, người cắt, uốn theo từng chữ cái. Khó nhất là công đoạn uốn hình linh vật con trâu. Tuy vậy, mỗi khi đã thi công hoàn chỉnh nhìn lại sản phẩm tại các địa điểm, anh em trong đội ai nấy cũng cảm thấy vui mừng”. Tiếp lời anh Duy Lâm, anh Thạch Minh Hoàng chia sẻ: “Tụi tui mới trang trí hoàn thiện dòng chữ ở cầu C247 và cầu 30-4 đẹp lắm. Nếu anh muốn ghi hình phải thuê chiếc ghe xuống sông chụp lên mới đẹp đó!”. Trò chuyện được đôi lời, các anh trong đội tiếp tục với phần việc của mình để hoàn thành sớm theo kế hoạch.
Còn tại vòng xuyến Trà Men, Phường 6 (TP. Sóc Trăng), nơi đây luôn là điểm nhấn được quan tâm trang trí rất đẹp để đón tết từ nguồn vận động xã hội hóa. Ông Lâm Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng cho biết: “Để tổ chức thực hiện tốt kế hoạch chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, trung tâm đã tuyên truyền lưu động, cổ động trực quan, như: thay tranh cổng chào đường Hùng Vương, thay panô cố định, di động; trang trí 6 mô hình tại các vòng xuyến; may mới 634 lá cờ các loại để trang trí các cầu, các vòng xuyến, cổng chào, tượng đài; 52 trụ bảng tuyên truyền trên dải phân cách… góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân”.
Xanh - sạch - đẹp, an toàn và tiết kiệm, đó là tinh thần chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Nguyễn Văn Quận về việc tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn thành phố. Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban ngành và chủ tịch UBND 10 phường thực hiện phát động cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng thực hiện tốt đợt tổng vệ sinh chung quanh khu vực trụ sở làm việc, khu vực nhà ở của nhân dân; treo băng rôn, trưng bày hoa kiểng, đèn chiếu sáng… Chủ tịch UBND 10 phường vận động các hộ dân trên tuyến đường chính, trang trí mặt tiền nhà ở và thực hiện thay mới các lá cờ đã cũ đảm bảo mỹ quan đô thị; chăm sóc cây xanh, hoa kiểng, sửa chữa và lắp đặt hệ thống chiếu sáng, trang trí, treo panô, biểu ngữ… làm sạch đường phố, các khu chợ, công viên, nghĩa trang liệt sĩ, các nơi công cộng, trụ sở cơ quan và nhà ở nhân dân để đón mừng Tết Nguyên đán.

Với sự nỗ lực, tích cực trong công tác chỉnh trang đô thị, cùng với ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp đô thị của mỗi người dân, TP. Sóc Trăng sẽ đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với một diện mạo khang trang, đúng ý nghĩa là “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: