• Văn hóa - Thể thao

Tưng bừng Ngày hội văn hóa - thể thao ngành văn hóa, ngành thông tin và truyền thông tỉnh

31/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 31/08/2017 | 06:00

STO - Vào những ngày cuối tháng 8 này, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Sóc Trăng diễn ra ngày hội văn hóa, thể thao, không khí thật nhộn nhịp, tưng bừng với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên (VĐV) là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các phòng văn hóa - thông tin huyện, thị xã, thành phố, đơn vị phòng trực thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; các VĐV đến từ Sở Thông tin và Truyền thông, các đài truyền thanh, bưu điện huyện, thị xã, thành phố...

Các VĐV tham gia thi đấu ở các môn: bi sắt, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, bida, cờ tướng và trò chơi dân gian (ném bóng vào rổ, bánh xe khổng lồ). Không giấu được niềm vui khi giành được giải nhất đôi nữ môn bi sắt, VĐV Kim Tú Loan - đơn vị Trung tâm Văn hóa tỉnh chân tình chia sẻ: “Đối với tôi, ngày hội này thật sự có ý nghĩa. Bởi thông qua đó, tôi có cơ hội gặp mặt bạn bè, thi đấu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị với nhau”.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao.

Dù diễn ra trong thời tiết nắng mưa thất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tranh tài trên sân ngoài trời, nhưng các VĐV luôn thể hiện phong độ từ động tác ném bi, bắn bi đến pha lên bóng, đập cầu… Khi giành chiến thắng môn cầu lông (đôi nam - nữ) trước đối thủ, VĐV Thạch Thiên Sơn (Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phấn khởi cho biết: “Đối với môn cầu lông, tôi đã tham gia tập luyện và thi đấu nhiều lần. Ngày hội tổ chức được như thế này quả là một sân chơi bổ ích và có ý nghĩa đối với chúng tôi”. Trong khi đó, VĐV Sơn Bình (đơn vị Kế Sách) cũng hồ hởi cho biết: “Nếu không có ngày hội như thế này, chúng tôi ít có dịp gặp và thi đấu với nhau”.

Qua các lần tổ chức, có thể khẳng định ngày hội là một trong những hoạt động văn hóa - thể thao truyền thống diễn ra rất sôi nổi, hào hứng do phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã, thành phố luân phiên tổ chức hàng năm. Những năm đầu, số lượng VĐV tham dự rất khiêm tốn (chỉ vài trăm VĐV), nhưng đến nay, con số ấy đã tăng lên hơn 1.000 VĐV, với quy mô tổ chức ngày càng lớn và trở thành hoạt động gắn kết để cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài ngành cùng gặp gỡ, thỏa niềm đam mê yêu thích các môn thể thao; đồng thời, ngày hội còn là dịp để các nhà quản lý văn hóa học tập, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Ngày hội không chỉ mang lại sức khỏe để lao động, học tập tốt mà còn là điểm hẹn, giao lưu hấp dẫn. Ngày hội văn hóa - thể thao ngành văn hóa, ngành thông tin và truyền thông tỉnh lần thứ XII sẽ là điểm hẹn thú vị tại xứ biển Trần Đề vào năm 2018.

Ngày hội văn hóa - thể thao ngành văn hóa, ngành thông tin và truyền thông tỉnh diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27-8), nhằm chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 72 năm Ngày thành lập ngành văn hóa - thông tin (28-8). Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức trao 14 giải nhất, 14 giải nhì và 28 giải ba ở 8 môn. Trong đó, giải nhất môn bóng chuyền thuộc về Bưu điện tỉnh; giải nhất môn bi sắt đôi nữ thuộc về Trung tâm Văn hóa tỉnh, đôi nam là TX. Ngã Năm, bộ ba nữ là Đoàn Nghệ thuật Khmer, bộ ba nam là đơn vị Liên quân, đôi lãnh đạo là TX. Vĩnh Châu; giải nhất môn cờ tướng thuộc về đơn vị Bảo tàng tỉnh; giải nhất cầu lông đôi nam - nữ là Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đôi dưới 40 tuổi là đơn vị Bưu điện tỉnh...

T.Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: