• Văn hóa - Thể thao

Tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng “tóm” 2 ngôi vô địch quốc gia

06/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/05/2021 | 06:00

STO - Trong mùa giải vô địch bóng rổ quốc gia năm 2021, được tổ chức tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), đội tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng đã được xướng tên ở 2 ngôi vị cao nhất của giải nội dung (3 x 3) và (5 x 5) và 1 huy chương đồng. Đây là một trong những thành tích mang ý nghĩa to lớn sau hơn một thập niên mong đợi tại đấu trường quốc gia.

Bóng rổ Sóc Trăng đã trải qua một thời gian dài chưa thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch quốc gia. Do đó, trong những ngày tháng 4 vừa qua có lẽ là thời gian đáng nhớ nhất đối với những người hâm mộ bóng rổ Sóc Trăng trước chiến thắng giành cả 2 ngôi vô địch quốc gia trên sân khách.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng hoa, tiền thưởng cho đội bóng nam Sóc Trăng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn An Siêng - Tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng phấn khởi cho biết: “Với sự đoàn kết và tinh thần thi đấu quyết tâm cao vì màu cờ sắc áo của địa phương, cùng với sự khao khát giành chiến thắng, các tài năng trẻ của bóng rổ Sóc Trăng đã vượt qua mọi áp lực của bản thân để nhập cuộc, thể hiện tài nghệ và những lần tấn công ghi điểm hiệu quả. Khi gặp đội tuyển TP. Hồ Chí Minh trong trận chung kết, đội Sóc Trăng làm chủ hoàn toàn thế trận từ những phút đầu tiên đến kết thúc trận đấu, với điểm số 90 - 66. Chiến thắng này đem lại niềm vui khôn xiết đối với các cầu thủ và ban huấn luyện chúng tôi, khi giành tấm huy chương vàng lịch sử”.

Từ sự thành công và đầy hưng phấn này, sang giải bóng rổ nội dung nam (3 x 3), Sóc Trăng chia làm 2 đội tham gia tranh tài. Qua vòng đấu bảng, đội tuyển Sóc Trăng 1 với tất cả các trận thắng từ vòng bảng đến bán kết để tiến đến trận chung kết tiếp tục gặp lại đội mạnh như TP. Hồ Chí Minh 1. HLV Nguyễn An Siêng cho rằng, trong trận đấu này, tuyển Sóc Trăng 1 nhập cuộc với lợi thế của đội chiến thắng và tinh thần thi đấu hưng phấn, các cầu thủ đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, tạo ra tỷ số cách biệt, nhờ những cú ném xa chuẩn xác và ngược lại những tay ném của các vận động viên TP. Hồ Chí Minh 1 thi đấu không đạt phong độ, nhuệ khí đang sa sút. Cuối cùng đội tuyển Sóc Trăng 1 cũng đã ấn định, kết thúc trận đấu với điểm số 22 - 14, giành chiến thắng kép đoạt ngôi vô địch lần thứ 2 trong mùa giải.

Những ngôi sao lập nên 2 ngôi quán quân lịch sử lần này phải kể đến tiền đạo, trung phong, hậu vệ như: Võ Kim Bản, Sơn Minh Tâm, Huỳnh Thanh Tâm, Huỳnh Vĩnh Quang, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Nguyễn Hoàng Tú… Những cầu thủ này được giới hâm mộ ví như những chàng nông dân nghèo, chất phác, dù trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn cơ sở vật chất, nhưng không thiếu bản lĩnh, sự tự tin, trưởng thành đối đầu với các đội mạnh như TP. Hồ Chí Minh.

Trước sự chiến thắng thật xứng đáng này, vận động viên Võ Kim Bản, người con quê ở xã Trinh Phú (Kế Sách) vui mừng chia sẻ: “Lần gần nhất Sóc Trăng vô địch, em vẫn chưa biết bóng rổ là gì cả. Năm 2013, em vào đội mới được các anh kể lại về lịch sử bóng rổ tỉnh nhà và rất nể thế hệ đàn anh đi trước. Trong khoảng thời gian dài bóng rổ Sóc Trăng đã mất đi vị thế trên bản đồ quốc gia, giờ tới lượt thế hệ chúng em tạo nên lịch sử cho bóng rổ Sóc Trăng và quyết tâm cố gắng tập luyện thi đấu thật tốt ở các mùa giải sau”.

Với thành quả giành được 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng của tập thể đội tuyển bóng rổ nam Sóc Trăng tại mùa giải vô địch quốc gia năm nay, HLV Nguyễn An Siêng cho rằng: “Là nhờ trong nhiều năm qua, bộ môn bóng rổ nói riêng và các môn thể thao thành tích cao của tỉnh nhà nói chung luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành kinh phí để nuôi dưỡng, đầu tư, chăm sóc cho thể thao thành tích cao giữ vững thành tích trên đấu trường quốc gia. Sự quan tâm ủng hộ của các ngành cùng với sự định hướng, đầu tư phát triển đúng hướng, có hiệu quả của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã luôn sâu sát chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên và tổ chức tập huấn, tham dự các giải quốc gia đạt được thành tích tốt nhất”. 

Để tiếp tục phát huy những thành tích của mình đã đạt được và làm tiền đề tiến tới giữ vững ngôi vô địch tại kỳ tham dự giải Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 sắp tới và những năm tiếp theo, HLV Nguyễn An Siêng kỳ vọng: “Thời gian tới, bộ môn bóng rổ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đầu tư tốt hơn nữa”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: